Cơ hội hợp tác, đầu tư từ Thai Festival 2019

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/8, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin và quảng bá cho Lễ hội Thái Lan năm 2019 (Thai Festival 2019). Theo đó, Lễ hội sẽ được tổ chức từ 23 – 25/8/2019 tại Trung tâm Thương mại AEON Mall Long Biên, Hà Nội.

 Đại sứ Thái Lan Tanee Sangrat tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, ngài Tanee Sangrat - Đại sứ Thái Lan tại Hà Nội cho biết, Lễ hội Thái Lan nhằm quảng bá để người dân biết đến Thái Lan nhiều hơn nữa, từ đó giúp tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau, đồng thời tìm kiếm các biện pháp hợp tác đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và đầu tư.

Đây là lần thứ 11, Lễ hội Thái Lan được tổ chức tại Việt Nam. Với chủ đề “Đặc sản địa phương, hương vị toàn cầu”, Lễ hội Thái Lan năm nay sẽ giới thiệu đến bạn bè thế giới, trong đó có Việt Nam các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất của nước này.

Trong đó, phần lễ hội bao gồm các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật như múa Thái, quyền Thái cùng khoảng 70 gian hàng giới thiệu các sản phẩm cũng như các loại hình dịch vụ khác nhau đến từ Thái Lan như: Loại hình du lịch y tế và dịch vụ chữa bệnh tại các bệnh viện, các sản phẩm thuộc chương trình “mỗi xã một sản phẩm – OTOP”, các mặt hàng do các DN Thái Lan tại Việt Nam sản xuất, các cơ quan, đơn vị cả khối nhà nước và tư nhận của Thái Lan tại Việt Nam chuẩn bị.

 Ẩm thực đặc sắc của Thái Lan.

Phần lễ hội ẩm thực được các chuyên gia ẩm thực đến từ Thái Lan trình diễn nấu các món ăn ngay tại sự kiện bằng những công nghệ mới nhất, nhằm giới thiệu đến thực khách các món ăn mang hương vị Thái Lan.

Đặc biệt năm nay, Ban Tổ chức Lễ hội Thái Lan sẽ đưa vào một nội dung mới, đó là lễ hội phim Thái Lan. Tại lễ hội phim trong thời gian diễn ra sự kiện, Ban Tổ chức sẽ công chiếu hai bộ phim gồm: “Thầu Chín ở Xiêm” kể về câu chuyện Chủ tịch Hồ Chí Minh thời kỳ sinh sống và hoạt động cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam tại Thái Lan nhằm phảm ánh mối quan hệ gắn bó sâu sắc từ lâu giữa hai đất nước Thái Lan và Việt Nam. Bên cạnh đó còn có bộ phim “Yêu nhầm bạn thân” và các hoạt động giao lưu giữa khan giả, các fan hâm mộ với đạo diễn Chayanop Boonprakob và diễn viên chính của bộ phim là Naphat Siangsomboon, ngôi sao điện ảnh sáng giá của Thái Lan.

Trong các ngày diễn ra Lễ hội, khách tham quan còn được tham gia vào nhiều hoạt động khác như bốc thăm may mắn, giao lưu chụp ảnh cùng người nổi tiếng…

 

 

 

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần