Cơ hội không thể bỏ lỡ

Nguyễn Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai sẽ được tổ chức ở Hà Nội đang là cụm từ nhận được sự quan tâm nhất hiện nay của dư luận cả trong nước và quốc tế.

Với Việt Nam, nơi được chọn tổ chức cuộc gặp quan trọng này, các công việc chuẩn bị đã và đang được tăng tốc để hoàn thành ở mức tốt nhất.
Song song với đó, cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh về đất nước Việt Nam thân thiện, hữu nghị, lịch thiệp, an toàn cũng được nhìn nhận rõ để tận dụng tốt. Qua đó nâng cao vị thế, tầm vóc và ảnh hưởng trong khu vực.
Như chính Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng như nhiều chuyên gia quốc tế đã chỉ rõ, việc chúng ta được lựa chọn là nơi tổ chức hội nghị quan trọng này còn cho thấy Việt Nam tiếp tục giành được sự tin cậy chiến lược ở khu vực, một điểm đến vì hòa bình, đóng góp vào nền hòa bình thế giới. Hội nghị cũng chính là cơ hội quý báu để Việt Nam quảng bá tới bạn bè quốc tế hình ảnh và những thành tựu phát triển kinh tế của đất nước, là điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, du lịch, thúc đẩy thương mại…
Đặc biệt với du lịch Việt Nam, đây được coi là một cơ hội “vàng” để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, đặc biệt là củng cố hình ảnh điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách - đất nước vì hòa bình. Sự kiện có một không hai này chắc chắn sẽ góp phần mở ra cánh cửa mới cho du lịch đón các dòng khách quốc tế từ nhiều thị trường tiềm năng. Đây chính là những giá trị trước mắt được nhìn nhận rõ. Nhưng quan trọng hơn, những giá trị của “cái thu” phi vật chất mới thực sự lớn.
Bởi chỉ tính riêng hơn 3.000 phóng viên của nhiều hãng thông tấn lớn trên thế giới đang và sẽ có mặt tại Hà Nội để thực hiện các câu chuyện liên quan đến sự kiện này, chắc chắn tên Việt Nam và hình ảnh Việt Nam, Hà Nội sẽ được nhắc nhiều, liên tục trên các phương tiện truyền thông quốc tế.
Hơn nữa, báo giới quốc tế đến Việt Nam không chỉ đưa tin về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong Un, mà những nội dung liên quan đến Việt Nam cũng sẽ được quan tâm. Thậm chí sẽ có những hình ảnh được truyền hình trực tiếp từ Việt Nam đi toàn thế giới, thu hút sự quan tâm của hàng tỷ người. Trong điều kiện ngân sách dành cho quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư còn hạn hẹp, đây quả là cơ hội mà Việt Nam không dễ có được.
Một vấn đề nữa cũng đã liên tục được phân tích, làm rõ trong những ngày qua chính là việc được chọn làm địa điểm tổ chức, cũng giúp Việt Nam phát huy vai trò, vị thế, nâng cao uy tín trên trường quốc tế và khu vực. Nếu làm tốt, chúng ta sẽ trở thành địa điểm được tin cậy, thường xuyên được lựa chọn cho những sự kiện quốc tế lớn tiếp theo. Đây cũng sẽ là cơ hội lớn để tạo thêm lực đẩy cho thu hút đầu tư nước ngoài. Bởi các nhà đầu tư quốc tế cũng như các công ty đa quốc gia sẽ hiểu nhiều hơn về Việt Nam để đưa ra quyết định đầu tư vào những lĩnh vực thế mạnh của Việt Nam, nhất là những lợi thế về vị trí chiến lược ở châu Á.
Ý thức rất rõ những cơ hội lịch sử ấy, những ngày qua, những công việc liên quan đã được gấp rút chuẩn bị tốt nhất trên tinh thần chu đáo, trọng thị, tạo thuận lợi tối đa các các hoạt động liên quan đến sự kiện này.
Cùng với những tour du lịch miễn phí, những hình ảnh để giới thiệu, quảng bá về du lịch Việt Nam cũng được truyền tải tới các phóng viên báo chí quốc tế… Hà Nội cũng chỉnh trang đô thị sạch đẹp, nhiều cơ sở lưu trú, khách sạn cũng chuẩn bị sẵn sàng cung cấp dịch vụ tốt nhất… để mang lại những ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè quốc tế khi nhắc về Việt Nam, về Hà Nội. Mỗi người dân Việt Nam khi hướng về sự kiện, cũng mang theo những kỳ vọng về sự phát triển và vị thế đất nước sẽ cao hơn, vững chắc hơn nữa.