Cơ hội nghề tốt nhất cho thanh niên hoàn cảnh khó khăn

Thuỷ Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc cải tạo, nâng cấp và đầu tư trang thiết bị mới, dự án cam kết sẽ mang đến cơ hội tốt nhất cho hàng trăm thanh niên, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng nay 20/11, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội khánh thành công trình cải tạo và nâng cấp xưởng sơn thân vỏ ô tô và xưởng sửa chữa thân vỏ ô tô. Đây là xưởng đào tạo nghề thứ ba do Huyndai Motor Company, Huyndai E&C, KOICA và Tổ chức Plan Internationnal hỗ trợ trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ dạy nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội giai đoạn 2015 – 2018” cho nhà trường.

 Các đại biểu đang tham quan xưởng sơn và sửa chữa thân vỏ ô tô.

Theo Hiệu trưởng Phạm Đức Vinh, việc khánh thành xưởng sơn và sửa chữa thân vỏ ô tô sẽ nhằm tạo môi trường đào tạo nghề hiệu quả cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội. Tính từ thời điểm bắt đầu dự án đến nay đã có 117 thanh niên trong diện này được hỗ trợ theo học khóa trung cấp nghề sửa chữa ô tô. Cùng với đó, 36 thanh niên đã bắt đầu tham gia khoá học ngắn hạn (6 tháng) về sửa chữa thân vỏ và sơn ô tô trong một môi trường học tập hiện đại, giáo trình cập nhật theo nhu cầu thị trường dự án.

Nhà trường cũng dự kiến, mỗi năm 3 xưởng (An toàn lao động, Sửa chữa ô tô, Sơn và sửa chữa thân vỏ ô tô) sẽ tiếp nhận và đào tạo 100 – 120 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn đến từ các vùng miền trong cả nước.

Thông tin về dự án đặt ra mục tiêu 70% học viên tốt nghiệp tìm được công ăn việc làm ổn định trong 6 tháng và 70% học viên đóng góp thu nhập cho gia đình sau 4 tháng tốt nghiệp, bà Lê Quỳnh Lan – Quản lý Văn phòng dự án vùng Hà Nội Tổ chức Plan Internationnal Việt Nam cho hay: Cái đích chúng tôi hướng đến chính là thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, điều kiện và trình độ văn hoá thấp nhưng tỉ lệ có việc làm rất cao. Chúng tôi cùng hỗ trợ nhà trường hợp tác với các DN để xây dựng chương trình đào tạo dựa trên nhu cầu của thị trường lao động. Thứ hai, hỗ trợ nhà trường cung cấp trang thiết bị hiện đại để học viên được trang bị kỹ năng nghề nghiệp.

Quan trọng hơn, là hỗ trợ trường đào tạo kỹ năng sống và kỹ năng sẵn sàng làm việc cho người học. Và, 6 tuần trước khi ra trường, các em được đào tạo những kỹ năng liên quan đến phỏng vấn, xin việc.

Và một yếu tố vô cùng quan trọng, dự án Plan còn hỗ trợ nhà trường kết nối với DN để đảm bảo các em sẽ có cơ hội việc làm bền vững và chắc chắn sau dự án.

Là một trong nhiều thanh niên có hoàn cảnh khó khăn đang được hưởng thụ dự án, Nguyễn Thế Anh đến từ lớp Đồng Sơn của Trường CĐN Công nghiệp Hà Nội chia sẻ: “Từ nhỏ em đã đam mê ô tô và muốn làm đẹp cho những chiếc xe. Sau gần 2 tháng tham gia khoá học, em được học đầy đủ các trang thiết bị, thầy giáo nhiệt tình hướng dẫn. Sau 1 tháng nữa, khi nhà trường tổ chức cho học viên đi thực tập, ngoài giờ học em sẽ đi làm bán thời gian để có thêm thu nhập. Và, qua đó sẽ trang bị thêm cho mình kỹ năng tay nghề để khi ra trường đáp ứng nhu cầu công việc.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần