Văn Hậu đã rất gần sân Hàng Đẫy

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Theo kế hoạch Văn Hậu chỉ còn 48 giờ nữa là hết hợp đồng với SC Heerenveen. Việc CLB Hà Lan không đoái hoài gì đến việc tái ký hợp đồng thì ngày về của Đoàn Văn Hậu đã đến rất gần.

Hiện nay, các cầu thủ Heerenveen đang có kỳ nghỉ và sẽ trở lại tập luyện vào cuối tháng 7 để chuẩn bị cho mùa giải mới. Phía SC Heerenveen cho biết họ không muốn bỏ nhiều tái ký hợp đồng với Đoàn Văn Hậu, trừ khi kiếm được những nhà tài trợ từ Việt Nam để trả lương. 

4 phút ngắn ngủi

Đến nay Văn Hậu chỉ mới ra sân 4 phút ở cúp quốc gia Hà Lan. Anh chưa hề đá trận nào ở giải vô địch quốc gia trong màu áo Heerenveen. Trong 7 hậu vệ của Heerenveen thì duy nhất Văn Hậu chưa được ra sân tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Hậu vệ sinh năm 1999 chỉ được tham gia thi đấu cho đội trẻ Jong Heerenveen nhưng rồi giải đấu này bị hủy giữa chừng vì dịch bệnh.

Tuy nhiên có thể thấy đây vẫn là chuyến xuất ngoại giúp cho tư duy chơi bóng, thể trạng và thể lực của cầu thủ này thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Chưa kể, khả năng tiếng Anh của Văn Hậu đã được nâng lên rất nhiều so với thời còn trong nước.

 Cầu thủ Heerenveen đã có kỳ nghỉ và sẽ trở lại tập luyện vào cuối tháng 7 để chuẩn bị cho mùa giải mới. Ảnh CLB

Mặc dù HLV Johnny Jansen đã giành cho hậu vệ trẻ này những lời tốt đẹp nhưng Văn Hậu thực chất vẫn là hợp đồng thương mại. Đội bóng Hà Lan đã làm rất nhiều sự kiện liên quan đến Văn Hậu, ngoại trừ chuyên môn. Sau SEA Games 2019, khi Văn Hậu có phong độ tốt nhất mà vẫn không được HLV Johnny Jansen cho ra sân, thậm chí họ còn bố trí hậu vệ phải sang đá vị trí của Văn Hậu thì mọi người đã đoán ra kết cục.

Đã nhiều lần ông bầu CLB cho biết phải có nguồn kinh phí từ Việt Nam thì Heerenveen mới có thể có gia hạn hợp đồng với cầu thủ này. Dù không được thi đấu nhưng là lao động ngoài châu Âu nên mức lương của Văn Hậu rơi vào khoảng 450.000 Euro/năm. Hậu vệ của Việt Nam là một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất tại đội bóng này.

Bản thân Hà Nội FC, theo chúng tôi được biết thì đến giờ này họ vẫn chưa nhận được bất cứ đề nghị chính thức nào từ phía đối tác. Vì thế khả năng Heerenveen không tiếp tục ký hợp đồng với Văn Hậu nữa là rất lớn. Nhất là khi Heerenveen lại vừa chiêu mộ một tài năng trẻ từ CLB Twente mang tên Jeffrey Theunisse (17 tuổi). Như đã nói trên, khi được tính là lao động châu Âu thì mức lương thấp hơn của Văn Hậu rất nhiều.

 Văn Hậu sắp nói lời tạm biệt Hà Lan? Ảnh CLB

Ngày về cận kề

Nếu không gia hạn được với Heerenveen, Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam để có thể thi đấu cùng CLB Hà Nội. Thời gian đăng ký cầu thủ ở giai đoạn giữa mùa V.League 2020 từ ngày 21/7 đến 17/8. Thực ra, trong bối cảnh hiện nay khi Đình Trọng, Duy Mạnh bị chấn thương, mới đây Thành Chung cũng bị đau nhẹ thì trong tay HLV Chu Đình Nghiêm chỉ còn 3 trung vệ Việt Anh, Tiến Thành và Đậu Văn Toàn.

Là hậu vệ trái và có thể đá trung vệ, Đoàn Văn Hậu là sự bổ sung chất lượng cho nhà vô địch Hà Nội đang có nửa đội hình nằm trong tình trạng chấn thương. Nếu không được ra sân thì trở về sân Hàng Đẫy là sự lựa chọn không tồi cho cả Văn Hậu lẫn CLB Hà Nội.

Muốn nâng cao trình độ bóng đá Việt Nam, xuất ngoại là hướng đi đúng. Nhưng làm thế nào để khán giả Việt Nam được chứng kiến cầu thủ của chúng ta ra sân thi đấu là cả một vấn đề không đơn giản chút nào.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần