Cơ hội phát triển cho khởi nghiệp công nghệ

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/9, Sở TT&TT phối hợp cùng Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Tri thức tỉnh Chungbuk (CBKIPA) tổ chức “Hội thảo Kết nối Doanh nghiệp ICT Việt Nam – Hàn Quốc”.

Tham dự có lãnh đạo Sở TT&TT; Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Tri thức tỉnh Chungbuk (CBKIPA); 13 DN CNTT Hàn Quốc; Các DN CNTT trên địa bàn Hà Nội; Các nhóm khởi nghiệp của HBI-IT...
Bà Phan Lan Tú - Giám đốc Sở TT&TT chia sẽ tại hội thảo. Ảnh: Khắc Kiên.
Thực hiện chủ trương phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của UBND TP Hà Nội, Vườn ươm DN CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội (HBI-IT) đã được khai trương và triển khai hoạt động từ tháng 1/2017. Sau 9 tháng, Vườn ươm đã phát huy hiệu quả vai trò của tổ chức hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Hội thảo là hoạt động kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp CNTT Hà Nội với các doanh nghiệp CNTT Hàn Quốc, bao gồm các lĩnh vực: Nghiên cứu và phát triển phần mềm (công nghệ IoT, O2O); Giải pháp phần mềm (Hệ thống giám sát điện/ quản lý thiết bị giáo dục, tích hợp hệ thống quản trị doanh nghiệp, thanh toán, Giải pháp eLearning trong giáo dục); Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ thông tin thiết yếu cho sinh hoạt…
 Lễ ký kết. Ảnh: Khắc Kiên.
Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú cho biết, việc tổ chức hội thảo là hoạt động kết nối cho các DN công nghệ thông tin, nhất là khu vực khởi nghiệp của TP Hà Nội với các DN nước ngoài. Đồng thời là cơ hội giúp các DN khởi nghiệp cọ sát với thực tế hoạt động xúc tiến đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn và nhà đầu tư. Đồng thời, mong muốn hoạt động này sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh của Vườn ươm DN CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội, thu hút ngày càng đông các nhóm khởi nghiệp gia nhập Vườn ươm vào giai đoạn tới. “Với mong muốn là cái nôi của sáng tạo khởi nghiệp, TP Hà Nội có nhiều biện pháp tạo môi trường khởi nghiệp, thúc đẩy có cơ hội làm việc tốt nhất trong môi trường hiện nay. Để ươm tạo thành công ngoài sự nỗ lực của các nhóm khởi nghiệp thì không thể thiếu các nhà đầu tư. Hy vọng các nhà đầu tư tìm thấy các dự án tâm đắc” - bà Phan Lan Tú nói.
Trong khuôn khổ của Hội thảo diễn ra Lễ ký hợp tác giữa HBI-IT và CBKIPA, làm cơ sở thúc đẩy các hoạt động xúc tiến quan hệ hợp tác giữa cộng đồng các doanh nghiệp CNTT của Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.