Cơ hội thực tập tại Nhật Bản cho sinh viên Việt Nam

Phương Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 4 DN hàng đầu của Nhật gồm: Mitsubishi Pencil, INOAC, ANA và Acecook Việt Nam sẽ có một buổi trang bị kỹ năng làm việc tại Nhật Bản cho hàng ngàn sinh viên Việt Nam trong chương trình Quest Career in Hanoi 2019. Chương trình diễn ra vào ngày 3/11 tại Đại học Ngoại thương.

Sinh viên Việt Nam hồ hởi đăng ký tham gia Quest Career in Hanoi 2019

Quest Career in Hanoi 2019 là sự kiện đánh dấu 5 năm chương trình giáo dục nghề nghiệp Quest Career được tổ chức tại Việt Nam.

Năm nay, sự kiện sẽ được tổ chức tại trường Đại học Ngoại thương Hà Nội (91 Chùa Láng) vào 9 giờ đến 18 giờ 30, ngày 3/11/2019 với sự tham gia của 300 thí sinh có trình độ tiếng Nhật tương đương N3 trở lên.

Năm nay, 4 DN hàng đầu Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam gồm: Mitsubishi Pencil, INOAC, ANA và Acecook Việt Nam sẽ đồng hành cùng các thí sinh. Những doanh nghiệp này sẽ chia sẻ với thí sinh Việt Nam về môi trường làm việc tại Nhật Bản, về những điều mà các DN Nhật Bản mong muốn ở người lao động. Tiếp đó, từng DN sẽ đưa ra các nhiệm vụ, thí sinh tham gia sẽ chia thành các nhóm. Mỗi nhóm sẽ cùng suy nghĩ, thảo luận để tìm phương án giải quyết nhiệm vụ mà DN đặt ra và thuyết trình trước hội đồng DN đó.

Đội có phương án giải quyết nhiệm vụ xuất sắc nhất sẽ nhận được giải thưởng là một khóa thực tập ngắn hạn tại Nhật Bản (dự kiến vào tháng 2/2020). Ngoài ra, các đội thắng cuộc ở của từng công ty sẽ nhận được những phần thưởng hấp dẫn khác đến từ các DN Nhật Bản.

Quest Career là chương trình giáo dục nghề nghiệp, lấy những DN thực tiễn làm chủ đề, để người tham gia có thể học tập năng lực giải quyết các vấn đề, năng lực thuyết trình theo phương pháp Active Learning. Tại Nhật Bản, Quest Career đang được cung cấp đến 95 trường học, với 12.000 học sinh tham gia trong suốt hơn 10 năm qua.

Bắt đầu được tổ chức thường niên từ năm 2015, Quest Career in Hanoi đã thu hút sự tham gia của gần 2000 sinh viên (có trình độ tiếng Nhật tương đương N3 trở lên). Sự kiện cũng nhận được sự đồng hành của nhiều trường đại học và cơ sở đào tạo tiếng Nhật uy tín như: Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thăng Long, Đại học Phương Đông, Đại học Việt Nhật, Trung tâm tiếng Nhật Núi Trúc, Trung tâm Riki Nihongo, Trung tâm tiếng Nhật Go To Japan, Trung tâm tiếng Nhật Dekiru JVC - Hội Thân hữu Nhật Việt.