Cơ hội trải nghiệm công nghệ thực tế ảo cho người dân Thủ đô

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay, công nghệ thực tế ảo (VR) và tương tác thực tế ảo (AR) được coi là 2 công nghệ chủ chốt của thời đại cách mạng công nghệ 4.0. Trong tương lai có triển vọng ứng dụng vô cùng đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau thông qua việc phát triển và sản xuất nội dung.

 Ảnh: Mạnh Vỹ.

Sáng 19/12 tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cùng Hiệp hội Ngành công nghiệp thực tế ảo Hàn Quốc tổ chức Lễ ký kết hợp tác phát triển ngành công nghệ thực tế ảo, và khai trương Rạp trải nghiệm thực tế ảo (do Công ty 3D Factory của Hàn Quốc vận hành) tại tầng 5, tòa nhà Lotte Center (Liễu Giai, Hà Nội).

Tại đây, người dân Thủ đô sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều công nghệ thực tế ảo tiên tiến như HMD, Haptic, streaming… được ứng dụng trong game và phim thực tế ảo. Qua đó khơi gợi niềm đam mê, hứng thú của giới trẻ Việt đối với ngành công nghiệp sản xuất nội dung.

Thực tế ảo (Virtual Reality - VR) là ngành công nghệ cho phép người dùng tương tác với thế giới ảo một cách chân thực. Các dịch vụ ứng dụng công nghệ này chủ yếu sử dụng kính thực tế ảo (HMD), che toàn bộ tầm nhìn của người dùng.

Công nghệ thực tế ảo (VR) và tương tác thực tế ảo (AR) được xem là hai trong các công nghệ chủ chốt của cách mạng công nghiệp 4.0. Trong tương lai, công nghệ này có triển vọng ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực thông qua việc phát triển và sản xuất nội dung.

Ông Đào Đình Khả - Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin (Bộ TT&TT) hoan nghênh sự hợp tác giữa các tổ chức, doanh nghiệp 2 nước trong lĩnh vực thực tế ảo, đồng thời tin rằng sự hợp tác này sẽ tạo ra một hình mẫu tốt để phát triển các hệ sinh thái trong tương lai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần