Có một khung trời đậm chất châu Âu ngay tại Sa Pa

Hà My
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu bạn luôn mong muốn được một lần đắm mình trong khung cảnh châu Âu thơ mộng, thì mùa Xuân này, không phải vượt quãng đường xa xôi, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5* Silk Path Grand Resort & Spa Sapa sẽ hiện thực hóa “giấc mơ trời Âu” của bạn.

Từ quá khứ huy hoàng…
Phố núi Sapa là một trong số ít địa điểm tồn tại bốn mùa rõ rệt với không khí trong lành, mát mẻ - sự khác biệt so với khí hậu nhiệt đới gió mùa chung của Việt Nam. Sapa lung linh như một bức tranh sơn thủy hữu tình với màu xanh chủ đạo, mát mắt. Núi rừng trùng điệp, sương mù buông lững lờ vang xa xa là tiếng chim rừng réo rắt và tiếng suối ngân nga, róc rách. Khung cảnh thiên nhiên trữ tình, nên thơ ấy đã khiến bao lữ khách phải si mê, mong ngóng tìm về khi chia xa. Và người Pháp cũng không phải ngoại lệ, hơn 1 thế kỷ trước, họ đã “phải lòng” miền đất tiên cảnh mang tên “Chapa (tên gọi cũ của Sapa) và yêu mến gọi nơi đây là “kinh đô mùa hè” trên vùng núi Bắc Kỳ.
 Khách du lịch Pháp chụp ảnh tại Chapa.
Vẻ đẹp của Sapa từng được miêu tả nên thơ qua bài viết “Khu nghỉ dưỡng” được đăng trên tạp chí Đông Dương năm 1910: “Tôi hoàn toàn bị quyến rũ ngay từ chuyến đi Sa Pa lần đầu tiên. Con đường dẫn đến Sa Pa chạy qua khu vực có phong cảnh tuyệt đạp. Hai phần ba quãng đường xuyên rừng với vẻ đẹp hiếm thấy… Thung lũng giữa dãy Phanxipăng và cao nguyên Sa Pa (còn gọi là cao nguyên Lồ Suối Tủng) đẹp như thể thung lũng của dãy Pyrenees ở Tây Ban Nha…” Từ năm cuối thập kỷ 20 đến đầu thập kỷ 40 của thế kỷ 20, người Pháp xây dựng Sa Pa với tốc độ phi mã. Ước tính vào cuối năm 1938 – 1939, có tới gần 3000 lượt du khách lên Sa Pa. Sa Pa thực sự là kinh đô mùa hè của giới quan chức, thượng lưu Pháp, là “trạm điều dưỡng lý tưởng, là thiên đường của trẻ nhỏ, là cảnh quan xanh trong bất tận phơn phớt mây vờn".
Đến hiện tại lộng lẫy
Nối tiếp câu chuyện từ quá khứ đến hiện tại, Sapa ngày hôm nay không chỉ là “kinh đô nghỉ dưỡng mùa hè” mà thu hút du khách bốn mùa trong năm. Sapa ngày hôm nay hồi sinh nhờ sự đầu tư hệ thống giao thông thuận tiện cùng sự ra đời của những khách sạn sang trọng, đẳng cấp. Trong số đó, cái tên Silk Path Grand Resort & Spa Sapa được nhắc đến như một biểu tượng mới của phố núi Sapa, nơi lữ khách bước vào hành trình ngược dòng thời gian, trở về thời kỳ hoàng kim của Sa Pa cách đây gần 1 thế kỷ.
 Toàn cảnh Silk Path Grand Resort & Spa Sapa nhìn từ bên ngoài.
Khung trời Âu giữa núi rừng Tây Bắc
Tọa lạc trên ngọn đồi riêng với tầm nhìn ôm trọn dãy núi Hoàng Liên Sơn, Silk Path Grand Resort & Spa sở hữu vẻ đẹp tinh tế, quý phái theo đúng tinh thần Châu Âu nhờ phong cách kiến trúc Đông Dương đặc trưng thời Pháp thuộc, cùng họa tiết trang trí đậm nét Sapa bản địa.
Tự hào là khu nghỉ dưỡng sang trọng đầu tiên trong bộ sưu tập các khu nghỉ dưỡng 5* tiêu biểu đầu tư và quản lý bởi thương hiệu Silk Path Hotels & Resorts, Silk Path Grand Resort & Spa Sapa sở hữu 152 phòng ngủ và biệt thự sang trọng với tổng diện tích lên tới 2ha.
 Không gian trong phòng thiết kế tinh tế.
Lấy cảm hứng từ những tòa lâu đài Pháp kiêu sa, Silk Path Grand Resort & Spa Sapa đã khéo léo tái hiện không gian nghỉ dưỡng “sang chảnh” bậc nhất tưởng chỉ tìm thấy tại Paris hoa lệ. Trần nhà cao, nội thất bằng gỗ được tạo hình cầu kỳ, đèn chùm lớn làm từ vàng và đồng, bộ sưu tập những tác phẩm nghệ thuật đắt giá, những chi tiết trang trí hoa văn thổ cẩm bằng vải trên tường ẩn chứa bản sắc dân tộc H’mong, Tày, Dao, những bức tranh sơn mài, những tấm thảm dệt tay khéo léo hay bình gốm họa tiết trang nhã…., tất cả như đưa lữ khách vượt thời gian, sống lại khoảng ký ức lấp lánh của Sapa một thời.
“Lạc lối” trong khu vườn ngập tràn hương sắc
Nghỉ dưỡng tại Silk Path Grand Resort & Spa Sapa, dù trong phòng khách, bên hiên nhà, dọc lối đi hay tại những khu vườn nhỏ, đâu đâu bạn cũng có thể chiêm ngưỡng, vuốt ve những đóa hồng cổ, hồng Đà Lạt, cẩm tú cầu, đào rừng hay các loài hoa quý ngào ngạt hương sắc. Đặc biệt, khi nàng Xuân gõ cửa, toàn bộ khu nghỉ dưỡng được điểm tô bởi hàng trăm cây hoa mơ, mận, đào rừng khiến khung cảnh càng trở nên lãng mạn, thơ mộng.
 Con đường lát đá dẫn vào sảnh chính với hàng hoa quý 02 bên mang đến ''background'' chụp hình thơ mộng cho du khách.
Một kỳ nghỉ kiểu Âu đáng nhớ
Không chỉ là một điểm đến sang trọng, đẳng cấp, Silk Path Grand Resort & Spa Sapa còn là chốn dừng chân lý tưởng cho những tín đồ yêu thích sự cổ điển, thanh lịch, cùng cung cách phục vụ lịch lãm đậm chất Pháp.
Tưởng tượng mỗi sớm mai thức giấc, bước một bước, bạn sẽ thấy mình bên hiên ban công rộng mở, tận hưởng khu vườn nhỏ nên thơ, hít hà chút trong veo của sáng sớm vùng cao và thưởng ngoạn khung cảnh kỳ vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn.
 Hiên ban công với tầm nhìn tuyệt đẹp.
Khi hoàng hôn nhẹ buông là lúc những ánh nắng cuối ngày rớt xuống những đóa hoa, khu vườn và len lỏi vào bể bơi, phòng ngủ. Đắm mình trong khung cảnh hoàng hôn nhuộm đỏ phố núi, bạn sẽ quên đi mọi mỏi mệt, ngột ngạt của cuộc sống thường nhật, để góp nhặt thêm những kỷ niệm tuyệt đẹp.
Và tất nhiên, một kỳ nghỉ kiểu Âu sẽ không thể thiếu tiệc trà chiều mang phong cách quý tộc. Khay bánh 3 tầng với những loại bánh nhỏ xinh và trà thượng hạng được đầu bếp của Café 1500 chuẩn bị tỉ mỉ, chờ bạn thưởng thức.
 Café 1500 – Điểm đến của du khách yêu thích phong cách ''thượng lưu''
Trở về sau ngày dài tham quan, Chi Spa là nơi lý tưởng để thư giãn và tái tạo năng lượng. Tại đây, những trị liệu cân bằng độc đáo, liệu pháp Tắm lá người dao được nâng tầm 5 sao hứa hẹn đưa bạn vào hành trình tìm lại chính mình qua 05 giác quan và xúc cảm.
 Chi Spa.
Kết thúc một ngày tại Silk Path Grand Resort & Spa Sapa, đừng quên tự thưởng một bữa tối với ẩm thực thượng hạng. Dù bạn say mê ẩm thực Ý đặc trưng với những chiếc pizza nóng giòn đúng điệu hay bạn muốn cảm nhận hồn dân tộc qua những món ăn truyền thống được nâng tầm 5-sao, luôn có những lựa chọn hoàn hảo cho bạn tại hệ thống nhà hàng cao cấp của khu nghỉ dưỡng.
 Nhà hàng Samu.
Kỳ nghỉ tinh thần Châu Âu là vậy… Không khói bụi ồn ào, không bộn bề lo lắng, chỉ có lộng lẫy xa hoa, nghỉ dưỡng sang trọng và triền đồi đầy hoa thơ mộng chờ bạn khám phá.
Là một trong những thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu Việt Nam, Silk Path Hotels & Resorts luôn đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ chuẩn quốc tế, đồng thời, kiến tạo những khách sạn đẳng cấp giúp nâng tầm thương hiệu Việt.
Được đầu tư chuyên nghiệp từ khâu thiết kế, thi công đến vận hành, Silk Path Grand Resort & Spa Sapa hứa hẹn trở thành niềm tự hào của thị trấn Sapa và là khu nghỉ dưỡng biểu tượng cho sự sang trọng và đẳng cấp theo tinh thần Châu Âu cổ điển. Sự ra đời của Silk Path Grand Resort & Spa Sapa góp phần đánh dấu một chương quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Silk Path Hotels & Resorts, qua đó, tạo tiền đề cho sự ra đời của các khách sạn cao cấp mang thương hiệu Silk Path trong thời gian tới.