Có nên đầu tư căn hộ khách sạn tại Phú Quốc?

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Mặc dù tính pháp lý của căn hộ khách sạn (condotel) chưa rõ ràng, nhiều người lo rủi ro cao khi mua loại BĐS này. Thế nhưng vừa qua, không ít người ôm tiền vào Phú Quốc đầu tư, lướt sóng BĐS. Tôi vẫn chú trọng kinh doanh bền vững nhưng không rành thị trường phía Nam. Vậy, xin hỏi, tôi có nên đầu tư condotel tại Phú Quốc ở thời điểm này không?" - Đinh Hải Anh (Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Bạn Hải Anh thân mến!
Đúng như bạn nói, BĐS Phú Quốc đang “sốt” và việc không ít người kiếm tiền tỷ trong tuần nhờ buôn BĐS ở đây là có thật. Xét ở góc độ quy hoạch, Phú Quốc đã được định hướng rõ phát triển 3 khu đô thị lớn là Dương Đông, An Thới và Cửa Cạn, cùng với quy hoạch sân Golf, trường đua, casino cùng nhiều resort 5 sao đẳng cấp quốc tế,… cùng với thông tin Phú Quốc sẽ trở thành đặc khu kinh tế,… thì rõ ràng, BĐS ở đây “sốt sình sịch” là điều dễ hiểu. Điều này cũng xảy ra tương tự các địa phương khác như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh,…
 Condotel Sun Group Phú Quốc.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc “sốt” trước thông tin quy hoạch thường không an toàn. Bởi giới đầu cơ lợi dụng thông tin, tự thổi phồng và đá bong bóng cho nhau tạo nên sốt ảo. Theo chuyên gia BĐS, nhà đầu tư cá nhân muốn tham gia thị trường thì cần nâng tính chuyên nghiệp. Luật Đặc khu mới đang dự thảo, vì vậy không nên nghe đồn thổi mà cần tìm hiểu chi tiết quy hoạch từng khu vực thì mới có thông tin chính xác để có quyết định đầu tư vừa phù hợp pháp luật, vừa mang lại lợi ích. Một trong những cách thức đầu tư an toàn hiện nay đối với BĐS Phú Quốc, theo các chuyên gia, góp vốn đầu tư ở các dự án nhưng là các dự án của nhà phát triển BĐS chuyên nghiệp, uy tín như Sun Group, VinGroup, Ceo Group,... Đây là cách thức chia sẻ lợi ích đầu tư tốt, mang tính dài hạn. Nếu định đầu tư dài hạn thì condotel là một sản phẩm mà bạn có thể hướng tới tại hòn đảo này, nhất là khi chính sách cam kết về lợi nhuận ở các dự án của các chủ đầu tư uy tín lại hấp dẫn mà phù hợp với xu thế phát triển, kinh tế, du lịch ở đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần