Có nên đầu tư đất nền tại huyện Đông Anh?

KT&ĐT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Nhiều ý kiến cho rằng dự án Thành phố thông minh đã động thổ tại huyện Đông Anh sẽ làm đất nền nơi đây tăng giá. Nhờ báo Kinh tế & Đô thị tư vấn giúp xem tôi có nên đầu tư vào đất nền tại Đông Anh thời điểm này hay không?" - Nguyễn Đông Phong – N10 Chung cư Đồng Tàu, Hoàng Mai, Hà Nội

Anh Phong thân mến!
Thời gian gần đây, thị trường BĐS khu vực Đông Anh nổi lên là một trong những địa điểm hàng đầu về thu hút đầu tư tại Thủ đô Hà Nội, với xu hướng chuyển dịch về khu vực phía Đông TP. Với sự xuất hiện của hàng loạt dự án BĐS, đã thu hút lượng lớn nhà đầu tư đổ về khu vực này và cơ sở hạ tầng được coi là điểm mấu chốt giúp cho thị trường BĐS khu vực phía Đông nói chung và huyện Đông Anh nói riêng trở thành điểm đến hấp dẫn và giàu tiềm năng đối với khách hàng.
 Nhiều khu đất tại huyện Đông Anh đang đà tăng giá. Ảnh: Chiến Công
Trong chiến lược phát triển, huyện Đông Anh đã được Chính phủ và TP Hà Nội chủ trương xây dựng thành một đô thị vệ tinh – một thành phố thông minh, với mục tiêu xây dựng Đông Anh trở thành một khu đô thị mới nhằm giảm tải áp lực về hạ tầng cho đô thị trung tâm.
Những năm qua, khu vực này cũng chứng kiến nhiều đợt “sốt” đất mỗi khi được khởi động đầu tư mới về hệ thống hạ tầng giao thông. Nhưng thực tế, sau mỗi đợt “sốt” đất, không ít nhà đầu cơ đã phải “gặp quả đắng” do thị trường bị rơi tự do.
Thời điểm hiện tại, khi đại dự án Thành phố thông minh đã được triển khai động thổ, có luồng thông tin cho rằng dựa vào sự kiện này đã làm cho giá BĐS tại huyện Đông Anh lại có dịp “sốt” trở lại.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhà đầu cơ cần phải cẩn trọng trước những thông tin “sốt ảo” của các sản phẩm BĐS. Đất tại huyện Đông Anh đã trải qua nhiều đợt “sốt” giá, đến thời điểm hiện tại giá BĐS nói chung và giá đất nền nói riêng tại địa bàn đã ở mức cao hơn so với giá trị thực tế.
Hiện tại cũng không có quá nhiều nhà đầu tư quan tâm vào thị trường đất nền tại huyện Đông Anh, đặc biệt là các sản phẩm đất nền trong khu dân cư. Tuy nhiên, thông tin giá đất nền trong khu dân cư cạnh các dự án tăng giá nhẹ khi dự án Thành phố thông minh động thổ là có thật, nhưng khó có khả năng đất tại khu vực này lại tăng vọt như một số thời điểm trước đây. Vì vậy, nếu là nhà đầu tư "lướt sóng" để kiếm lời sẽ không phù hợp để đầu tư vào thời điểm này.
Chúc anh sẽ đưa ra một quyết định hợp lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần