Có nên đầu tư đất nền tại Thanh Trì?

KT&ĐT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Tôi được một người bạn giới thiệu cho lô đất tại thôn Đại Lan, xã Duyên Hà (Thanh Trì, Hà Nội) với giá bán là 8 triệu đồng/m2 để đầu tư đón đầu vì dự kiến trong năm 2020 huyện sẽ được nâng cấp hành chính thành quận. Tôi thấy lô đất này phù hợp khả năng tài chính hiện tại và đang muốn nhanh chóng hoàn thành thủ tục chuyển nhượng, nếu để thêm thời gian nữa khi huyện được nâng cấp thành quận thì giá đất sẽ tăng cao, nhờ quý báo tư vấn giúp mua đất nền đầu tư tại thời điểm này có phù hợp hay không?" - Nguyễn Lan Anh – Chung cư X1 Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội).

Chị Lan Anh thân mến!
Thời gian gần đây, việc mua BĐS tại Thanh Trì và một số huyện ngoại thành Hà Nội chuẩn bị được nâng cấp hành chính thành quận có xu hướng tăng cao, nhiều dự án BĐS lớn cũng đã có quyết định chủ trương đầu tư, phát triển tại các khu vực này. Tuy nhiên, có nên mua BĐS tại Thanh Trì ở thời điểm hiện tại hay không là câu hỏi được nhiều người dân quan tâm.
Trước hết, huyện Thanh Trì là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô Hà Nội, có các tuyến đường giao thông huyết mạch chạy qua như Quốc lộ 1A, tuyến đường sắt Thống Nhất, lại có nhiều tuyến xe bus, Dự án đường sắt đô thị… Với việc sở hữu hệ thống giao thông thuận lợi như vậy chắc chắn sẽ giúp cư dân rất nhiều trong việc di chuyển từ Thanh Trì đến trung tâm, cũng như đến các tỉnh, thành lân cận Hà Nội.
Khu vực Duyên Hà cách bên xe Nước Ngầm chừng 8km, cùng với đó là tính liên kết vùng tương đối hoàn chỉnh, gần một số khu đô thị lớn: Khu đô thị Tứ Hiệp, Khu đô thị Tân Triều, Khu đô thị Tây Nam Kim Giang, Khu đô thị Ngọc Hồi, Khu đô thị Cầu Bươu… Bởi vậy, khi ở tại huyện Thanh Trì, cư dân sẽ được thừa hưởng các tiện ích ngoại khu tại các khu đô thị này.
Nhờ vậy mà thị trường nhà đất tại huyện Thanh Trì ngày càng nóng lên. Nhất là khi có thông tin năm 2020, Thanh Trì sẽ đủ điều kiện để lên quận của Thủ đô Hà Nội, phát triển kinh tế và diện mạo của huyện Thanh Trì chắc chắn sẽ còn thay đổi hơn nữa. Do đó, việc đầu tư vào khu vực này là tương đối hợp lý.
Thời điểm hiện tại, giá đất tại khu vực này không có dấu hiệu tăng đột biến, trước khi tiến hành giao dịch chị cần đặc biệt chú ý đến tính pháp lý của lô đất và cẩn trọng khi tiến hành giao dịch qua môi giới sẽ dễ bị ép giá, tăng giá.
Tốt nhất, nếu muốn đầu tư thì chị nên liên hệ làm việc trực tiếp với chủ đất và mời văn phòng luật sư tư vấn, hoàn thiện các thủ tục pháp lý khi tiến hành chuyển nhượng. Chúc chị thành công!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần