Có nên đầu tư vào căn hộ cho thuê

KT&ĐT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua các phương tiên thông tin, truyền thông được biết Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 tổ chức tại Hà Nội. truyền thông quốc tế với hàng nghìn phóng viên, nhà báo đến đưa tin về sự kiện và hình ảnh của Hà Nội - Việt Nam.

Nhiều chuyên gia dự báo trong thời gian tới khách du lịch quốc tế sẽ đến Việt Nam nhiều hơn từ hiệu ứng này. Vậy tôi có nên đầu tư vào phân khúc căn hộ cho thuê hay không?

Lê Xuân Vinh – Hội khách sạn Phố Cổ Hà Nội

Anh Xuân Vinh thân mến!

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2, được tổ chức tại Hà Nội là một sự kiện chính trị quan trọng của Việt Nam trong năm 2019, đây cũng được xem là một thành công lớn của nhà tổ chức trong việc quảng bá hình ảnh đất nước ra với quốc tế. Sự kiện này không chỉ thu hút sự quan tâm của các chính trị gia, mà còn thu hút sự chú ý của đông đảo tầng lớp người dân trên thế giới.

 Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Singapore là nước đã tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ nhất, những lợi ích kinh tế to lớn mà đảo quốc này thu lại từ sự kiện đã được công bố. Chỉ tính riêng về khách du lịch quốc tế đến đảo quốc sư tử trong năm 2018 đạt tới 18,5 triệu lượt, tăng trên 6% so với năm 2017; doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 27 tỷ USD.

Hiệu ứng của Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai ngay lập tức cũng tác động vào ngành du lịch Việt Nam. Theo Tổng cụ thống kê trong tháng 2/2019 lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng tăng 6% so với tháng 1. Tính chung cả 2 tháng đầu năm 2019, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng tăng 8% so với cùng kỳ năm 2017.

Dự báo trong thời gian tới khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh, kéo theo những nhu cầu về lưu trú và sử dụng các dịch vụ khách như: ăn uống, mua sắm, vận tải hành khách... cũng sẽ tăng trưởng theo.

Anh có dự định đầu tư vào phân khúc căn hộ cho thuê để đón đầu lượng khách du lịch quốc tế lưu trú sẽ tăng trưởng trong thời gian tới được xem là hướng đi đúng đắn. Vì theo dự báo của Tổng Cục du lịch, trong năm 2019 Việt Nam sẽ đón khoảng 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế, con số này có thể còn tăng trưởng cao hơn nữa nhờ vào hiệu ứng Hội nghị thượng đỉnh lần 2. Tuy nhiên, lượng khách nội địa cũng không thể bỏ qua, theo dự báo năm nay lượng khách trong nước sẽ đạt khoảng 85 triệu lượt – khách nội địa cũng có nhu cầu về lưu trú và chi tiêu như khách quốc tế.

Mặc dù vậy, anh cũng nên cẩn trọng với việc đầu tư vào BĐS cho thuê, vì thị trường nhà cho thuê ở một số TP lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang tăng trưởng và “nóng” trong thời gian vừa qua. Nguồn cung của phân khúc nhà cho thuê khá dồi dào và phong phú với nhiều chủng loại, nhiều diện tích, nhiều tiện nghi cao cấp… nên khách hàng có rất nhiều lựa chọn.

Bên cạnh đó, rất nhiều nhà đầu tư, tập đoàn lớn như Vin Group, Novaland, Sun Group, C.E.O Group… cũng đang thực hiện nhiều dự án cho thuê ở vị trí đắc địa tại các TP lớn. Từ những yếu tố đó, thị trường nhà cho thuê đang gặp rất nhiều sự cạnh tranh và thực tế, tỷ suất lợi nhuận từ 8 – 10% như cam kết của các chủ đầu tư với nhà đầu tư thứ cấp khó có thể đạt được.

Nhưng nếu anh là người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này vẫn có thể tham khảo thị trường và đầu tư vào các khu vực hợp lý theo điều kiện tài chính và khả năng quản lý của mình.

Chúc anh may mắn!