Có nên mua căn hộ giá rẻ tại Đặng Xá (Gia Lâm)?

KT&ĐT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Gia đình tôi đang có nhu cầu mua một căn hộ nhà ở giá rẻ. Qua tìm hiểu được biết Dự án nhà ở Đặng Xá II (Gia Lâm) có vị trí tương đối thuận lợi, được UBND TP Hà Nội phê duyệt là một tổ hợp có hệ thống hạ tầng đồng bộ. Nhờ quý Báo tư vấn giúp tôi có nên mua nhà ở dự án này không và giá bán hiện nay của một căn hộ giá rẻ là bao nhiêu?" - Nguyễn Thị Dung, tổ 27 Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Chị Dung thân mến!
Dự án nhà ở Đặng Xá II (còn được gọi là Khu đô thị mới Đặng Xá II) nằm trên trục đường Nguyễn Đức Thuận, thuộc địa bàn xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội. Dự án được UBND TP chấp thuận phê duyệt đầu tư tại Quyết định 3162/2011/QĐ-UBND, có diện tích khoảng 39ha, với mục đích xây dựng một khu đô thị văn minh hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, công cộng thiết yếu và các công trình khác theo đúng Quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Khu đô thị mới Đặng Xá II.
Dự án triển khai đã tạo quỹ nhà ở xã hội thực hiện theo Nghị quyết số 18/2009/NQ-CP của Chính phủ về một số cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh nhà ở cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo và nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung, người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị và tạo quỹ đất để thực hiện các mục tiêu khác của TP, do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư.
Theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt, dự án này nằm ở ô quy hoạch NO5 nằm kề liền Quốc lộ 5, gần Quốc lộ 1B thuộc huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, cách trường Đại học Nông nghiệp I khoảng 3,5km, cách Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm khoảng 1,5km... Dự án là tổ hợp công trình nhà ở cao tầng, được phân thành các nhóm căn hộ: Hạng A, Hạng B và Hạng C; được kết nối với hệ thống hạ tầng xã hội, như trường trung học, nhà trẻ, mẫu giáo, trụ sở phường, công viên cây xanh… tạo nên một không gian sống đáp ứng với nhu cầu của người dân. Sở hữu một căn hộ tại dự án này được cho là tương đối phù hợp với điều kiện đi lại làm việc, cũng như nhu cầu về giáo dục cho trẻ nhỏ và chăm sóc sức khỏe.
Ở thời điểm hiện tại, dự án đã đi vào hoạt động. Nếu gia đình chị muốn sở hữu một căn hộ tại đây thì chỉ có thể thực hiện giao dịch theo hình thức sang nhượng lại nên giá bán cũng cao hơn một chút so với thời điểm mở bán, vào khoảng 900 triệu đồng - 1 tỷ đồng/căn hộ từ 60 -70m2, tùy vào từng vị trí nhưng chị có thể thỏa thuận mức giá với chủ sở hữu.
Chúc chị sớm tìm được căn hộ ưng ý và phù hợp với khả năng tài chính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần