Có nên mua căn hộ studio dưới 30m2?

KT&ĐT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Tôi sống độc thân, đang phải đi thuê nhà, muốn mua một căn hộ có diện tích nhỏ. Qua tìm hiểu được biết tại dự án VinCity Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) của Vinhomes, có căn hộ studio diện tích thông thủy khoảng 28m2. Nhờ quý báo tư vấn giúp tôi có nên mua căn hộ tại dự án này không và giá bán hiện nay là bao nhiêu?" - Trần Trí Nghĩa, thôn Tự Khoát, xã Ngũ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội)

Anh Nghĩa thân mến!
Căn hộ Studio là dòng sản phẩm mới của một số nhà phát triển BĐS, được đưa ra thị trường khoảng hơn một năm trở lại đây. Studio là từ dùng cho các căn hộ có diện tích nhỏ, không có sự phân chia về không gian sử dụng, tất cả các tiện ích sinh hoạt trong căn hộ được bài trí trên cùng một mặt bằng với diện tích khiêm tốn từ 25 – 45m2, nhiều căn được thiết kế nhỏ hơn, là một căn phòng thực hiện đầy đủ các chức năng như ngủ, tiếp khách, bếp... có toilet và phòng tắm thường được quây vào một góc riêng.
 Khu đô thị VinCity Ocean Park
Khi phát triển loại hình sản phẩm này với đối tượng khách hàng là những người độc thân hoặc gia đình trẻ có từ 2 – 3 người, các DN BĐS đã chủ động bố trí không gian căn hộ được phân chia theo sự sắp xếp các thiết bị nội thất bên trong, nhằm đảm bảo đầy đủ các tiện ích của một nơi ở.
Cuối năm 2018, Vinhomes chính thức đưa dòng sản phẩm này ra thị trường, nhóm có diện tích sử dụng nhỏ từ 28 – 33m2, với 1 phòng ngủ được thiết kế thông minh, nội thất tiết kiệm không gian, tối đa hóa công năng sử dụng nhưng vẫn đảm bảo các chức năng của 1 căn hộ thông thường như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp nấu, phòng vệ sinh, ban công... sản phẩm đã hết hàng ngay khi được đưa ra thị trường.
Được biết, hiện nay Vinhomes đang tiếp tục đầu tư dòng sản phẩm này, giá bán đợt 1 được niêm yết khoảng trên 700 triệu đồng/căn, dự kiến trong đợt mở bán tiếp theo giá sẽ cao hơn. Anh có thể liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư để được lựa chọn một sản phẩm hoàn toàn mới và không phải chịu chênh lệch khi giao dịch qua các sàn.
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có văn bản cho phép các chủ đầu tư được xây dựng căn hộ có diện tích nhỏ từ 25m2 tại các dự án chung cư thương mại để bán. Như vậy, về tính pháp lý của những căn hộ có diện tích từ 25m2 thì có thể yên tâm. Chúc anh sớm tìm được một căn hộ ưng ý và phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần