Có nên mua đất nền dự án lúc này?

KT&ĐT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Gia đình tôi đang có nhu cầu mua một mảnh đất thuộc dự án Khu đô thị An Khánh, liền kề với trục Đại lộ Thăng Long. Khu vực này đã được đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông tương đối thuận lợi, các tiện ích công cộng cũng đang dần được hoàn thiện. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tôi đọc thông tin thấy giá đất dọc hai bên trục Đại lộ Thăng Long liên tục tăng giá. Vậy tôi có nên mua đất tại khu vực này hay không, nhờ Kinh tế & Đô thị tư vấn giúp!" - Phạm Thị Lệ Quyên - xóm Đông, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Chị Lệ Quyên thân mến!
Khu đô thị An Khánh tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây của Thủ đô Hà Nội, nằm trải dài hai bên trục Đại lộ Thăng Long. Nơi đây được ví như “trái tim” của huyện Hoài Đức, liền kề với khu vui chơi giải trí Thiên Đường Bảo Sơn và nhiều khu đô thị mới khác đã và đang được đầu tư hoàn thiện. Khu đô thị An Khánh được phân thành nhiều khu chức năng như khu tiện ích công cộng, khu nhà ở biệt thự, khu chung cư cao tầng, khu nhà ở liền kề...
 Một khu đất nền tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh. Ảnh: Chiến Công
Cùng với đường trục chính là Đại lộ Thăng Long, tại khu vực này, hệ thống hạ tầng giao thông đã được đầu tư tương đối đồng bộ liên kết với các tuyến đường lớn khu vực và quốc lộ có sẵn chạy qua.Với sự đầu tư mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng đã giúp cho giá trị của các sản phẩm BĐS tại khu vực này tăng mạnh trong thời gian gần đây. Không chỉ có BĐS thuộc dự án, mà các sản phẩm BĐS trong các khu dân cư cũng tăng giá không ngừng.
TP Hà Nội chủ trương xây dựng các đô thị vệ tinh để giảm tải áp lực về dân số cho khu vực trung tâm. Những khu đô thị này sẽ được đầu tư hệ thống hạ tầng mới, tiện ích công cộng hiện đại theo mô hình TP thông minh (smart city), TP xanh... Theo dự báo, thời gian tới đây khi các khu đô thị dọc hai bên trục đại lộ hoàn thiện đồng bộ sẽ có một lượng lớn cư dân ở trung tâm TP chuyển dịch ra khu vực này để sinh sống.
Vì vậy, nếu như gia đình chị có nhu cầu tận hưởng cuộc sống ở một khu đô thị mới, hiện đại, có những tiêu chuẩn cao về công nghệ của một smart city thì hoàn toàn có thể mua đất để xây nhà hoặc mua nhà có sẵn tại khu vực này. Nếu gia đình chị có ý định mua một mảnh đất nền để kinh doanh, thì ở thời điểm hiện tại cần phải tìm hiểu rõ về thông tin về giá trị thật và tính pháp lý của sản phẩm, vì hiện nay các sản phẩm BĐS tại khu vực này đang bị môi giới đẩy giá cao hơn so với giá trị thực tế.
Tốt nhất, khi tiến hành giao dịch, gia đình chị nên liên hệ với chủ đầu tư hoặc đơn vị phân phối được chủ đầu tư trực tiếp ủy quyền, tránh qua những kênh môi giới sẽ phải mua với giá cao và mất thêm các khoản chi phí dịch vụ khác.
Chúc chị và gia đình sớm tìm được một sản phẩm ưng ý!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần