Có nên thuê mặt bằng bán lẻ phía Tây Hà Nội?

KT&ĐT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Tôi đang có nhu cầu thuê mặt bằng để mở cửa hàng tiện lợi tại khu vực phía Tây Hà Nội. Qua tìm hiểu được biết giá thuê tại khu vực này thấp hơn rất nhiều so với khu vực trung tâm. Nhưng thực tế, khu vực này vẫn đang trong giai đoạn đầu tư mới hạ tầng giao thông, việc đi lại mua bán sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Vậy ở thời điểm hiện tại tôi có nên thuê mặt bằng để làm cửa hàng bán lẻ tại khu vực này không?" -Lương Anh Tùng - CTX2 đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai

Anh Tùng thân mến!
Khu vực phía Tây Hà Nội với trung tâm là quận Cầu Giấy, liền kề với đó là các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm... có hệ thống hạ tầng giao thông đang được đẩy mạnh đầu tư hoàn thiện như tuyến đường Vành đai 3, tuyến đường 3,5 kết nối với Đại lộ Thăng Long và hai tuyến metro đang được đầu tư xây dựng (tuyến Nhổn - ga Hà Nội và tuyến ga Hà Nội - Hoàng Mai) kết nối khu vực phía Tây với trung tâm Thủ đô.
Khu vực phía Tây Hà Nội cũng đang đón làn sóng đầu tư từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Trong xu hướng chuyển dịch khi khu vực trung tâm đã trở nên chật chội thì khu vực này nổi lên như một trung tâm mới về thương mại, dịch vụ và BĐS phát triển năng động bậc nhất Thủ đô.
 Ảnh minh họa.
Trong khi mặt bằng bán lẻ ở khu vực trung tâm đang trở nên khan hiếm do hầu hết các nhà bán lẻ của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều có xu hướng chọn mặt bằng đẹp tại vị trí trung tâm, khiến cho khu vực này luôn trong tình trạng “cháy” hàng, quỹ đất để phát triển dự án tại trung tâm gần như không còn. Không những vậy, giá thuê mặt bằng ở khu vực trung tâm cao gấp từ 2 - 3 lần so với khu vực phía Tây, Tây Nam của Hà Nội.
Khu vực phía Tây, Tây Nam Hà Nội đang được đầu tư mở rộng và làm mới nhiều tuyến đường giao thông, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến việc đi lại, mua sắm của người dân. Nhưng theo đánh giá, nhu cầu mua sắm tại khu vực này cũng tương đối cao, nơi đây có hệ thống các trường đại học lớn với hàng chục vạn sinh viên và cư dân từ các khu đô thị mới tập trung sinh sống, làm việc, học tập.
Theo xu thế của thị trường, khu vực trung tâm không còn diện tích để phát triển hệ thống mặt bằng cho thuê, nên các chủ đầu tư BĐS đã hướng ra các quận lân cận và khu vực ngoại thành. Nên trong thời gian tới, khu vực phía Tây và Tây Nam sẽ tiếp tục trở thành tâm điểm với nhiều dự án BĐS lớn được đưa vào hoạt động. Các thương hiệu bán lẻ lớn của quốc tế cũng đang tập trung vào khu vực này. Với nguồn lực tài chính vững mạnh, những thương hiệu này sẽ chiếm ưu thế so với những đơn vị bán lẻ của Việt Nam, trong việc giành mặt bằng bán lẻ tại khối đế của các dự án.
Hiện nay, một số tập đoàn lớn trong nước và quốc tế đang đẩy mạnh thị phần bán lẻ thông qua các cửa hàng tiện lợi như Vinmart, Circle K, Hapro... Nếu như anh đang có ý định thuê mặt bằng để mở một cửa hàng tiện lợi cũng cần nhanh chóng tìm một địa điểm thích hợp cả về vị trí và giá thuê để tránh sự cạnh tranh “không cân sức” với những thương hiệu này.
Chúc anh sớm tìm được một mặt bằng cho thuê bán lẻ ưng ý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần