Có nên thuê xây nhà trọn gói không?

KT&ĐT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gia đình tôi chuẩn bị xây nhà, vì đặc thù là làm việc trong cơ quan hành chính nên tôi không có nhiều thời gian để trực tiếp quản lý công thợ, vật tư... được một số bạn bè tư vấn là thuê dịch vụ xây nhà trọn gói. Nhờ quý báo tư vấn giúp, lựa chọn dịch vụ xây nhà trọn gói có đảm bảo không? Xin cảm ơn! Hoàng Đức Thắng - thôn Tự Khoát, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Anh Thắng thấn mến!
Xây nhà trọn gói là hình thức dịch vụ khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng hiện nay, đang được nhiều gia đình lựa chọn bởi những tiện ích của nó mang lại và do đặc thù công việc của chủ nhà không có thời gian quan lý những vấn đề liên quan đến công thợ, vật tư, thiết kế... Vì vậy, nhiều công ty dịch vụ xây nhà trọn gói ra đời, với chức năng thực hiện tất cả các công việc để giúp chủ nhà hoàn thiện căn nhà của mình từ khâu thiết kế, thi công, giám sát, cung ứng vật liệu, thiết bị, trang trí, lắp đặt nội thất… cho đến khi hoàn thành, bàn giao đưa công trình vào sử dụng.
Tuy nhiên, hiện nay, số đông người dân khi xây nhà vẫn chưa thực sự tin tưởng vào dịch vụ xây nhà trọn gói, do một số đơn vụ cung ứng dịch vụ chưa thực sự uy tín; bên cạnh đó là do tâm lý của người dân muốn trực tiếp quản lý, giám sát việc thi công xây dựng vì quan niệm nhà cửa là tài sản cả đời nên không dễ dàng giao phó toàn bộ cho người khác... Đồng thời, nếu tự quản lý sẽ dễ dàng kiểm tra, kiểm soát công việc, không tốn chi phí thuê đơn vị giám sát, chủ động trong mua bán, lựa chọn vật tư...
Dịch vụ xây nhà trọn gói mang lại nhiều ưu điểm đối với những người ít có thời gian quản lý. (Ảnh minh họa)
Nhưng theo tư vấn của các Kiến trúc sư, việc sử dụng dịch vụ thuê xây nhà trọn gói, mang lại nhiều tiện ích với chủ nhà, cụ thể: Tiết kiệm thời gian, công sức cho chủ nhà do tất cả đã có đơn vị thi công chịu trách nhiệm: thiết kế, quản lý, mua bán vật tư, vật liệu, thiết bị…; Hạn chế sai sót, phát sinh ngoài ý muốn, do đảm bảo tính đồng bộ rất cao giữa thiết kế và thi công, được tính toán kỹ lưỡng ngay từ bạn đầu, nên việc thay đổi thiết kế được hạn chế.
Điều quan trọng nhất đối với việc thuê xây nhà trọn gói sẽ giúp chủ nhà kiểm soát tốt được tài chính, với việc tự quản lý thường thì các công trình sau khi hoàn công kinh phí khi hoàn thành công trình tăng 15-20%, thậm chí 30-35%... so với dự trù bạn đầu là không hề hiếm gặp. Trong khi đó, dxy nhà theo hình thức trọn gói có nghĩa là kinh phí làm nhà là cố định, mọi chi phí phát sinh (nếu không phải do thay đổi thiết kế) đều do đơn vị làm nhà chịu, chủ nhà không phải lo khoản này nữa. Theo đánh giá, việc thuê dịch vụ xây nhà trọn gói đặc biệt phù hợp với những người không có thời gian quản lý và ít kiến thức về thiết kế, kiến trúc. Chúc anh sớm có quyết định phù hợp với nhu cầu và tình hình công việc của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần