Cổ phiếu bất động sản tiếp tục thăng hoa

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trên phương diện chỉ số, cả ba chỉ số của thị trường là VN-Index, VN30-Index và HNX-Index hôm nay đều mới có phiên đầu tiên kiểm tra mức đỉnh của ngày 6/3. Thanh khoản tuy có tăng, nhưng giá những cổ phiếu dẫn dắt lại biến động khác nhau khiến kết quả của việc kiểm tra này chưa thể xác nhận chỉ trong một phiên.

Cổ phiếu bất động sản tiếp tục thăng hoa khi ITA dư mua trần hơn 3 triệu cổ phiếu vào cuối phiên. HPG, QCG, SJS tăng trần, LCG, NVT cũng có dư mua trần khoảng một triệu cổ phiếu. Ở nhóm ngân hàng, STB bất ngờ tăng trần với dư mua gần 500.000 cổ phiếu vào cuối phiên. Các mã khác như MBB, EIB, CTG, VCB… cũng tăng giá mạnh với giao dịch lớn. Chỉ số VN30 cũng thụt lùi so với buổi sáng những vẫn giữ ở mức 537,28 điểm.

Mặc dù giá nhiều cổ phiếu đã yếu đi vào buổi chiều, nhưng mức thanh khoản hôm nay cũng đủ lớn để gợi nhớ đến thời kỳ đầu tháng 3 vừa qua.

Tổng giá trị khớp lệnh hai sàn tăng trên 20% so với hôm qua, đạt 2.647 tỷ đồng, mức cao nhất trong 26 phiên trở lại đây. Lượng tiền vào hôm nay chỉ kém mức 3.484,7 tỷ đồng của ngày 6/3.

Phiên sáng nay ghi nhận tác động của chính sách nới tín dụng trong lĩnh vực bất động sản khi hầu hết các mã thuộc ngành này đều tăng trần trên cả 2 sàn. LCG, ITA, HQC, ITC tăng trần, không còn dư bán trong khi dư mua tại mức giá cao nhất trên 1 triệu đơn vị. Vn-Index kết thúc đợt 1 đã vượt 460 điểm, vượt đỉnh 3 tháng với lượng chứng khoán giao dịch thấp hơn chút ít so với phiên hôm qua, với 7,4 triệu cổ phiếu, tương đương 100 tỷ đồng.

Bước sang đợt 2, BVH giao dịch tại giá tham chiếu, VNM, REE giảm điểm, các mã blue-chip khác tăng nhẹ với STB, QCG tăng trần. VN30 có 5 mã giảm, 22 mã tăng. Sàn TP HCM duy trì số lượng cổ phiếu xanh điểm trong phiên sáng nay đạt trên 180 cổ phiếu. Cả 5 cổ phiếu ngân hàng trên sàn HOSE đều tăng điểm, khối lượng giao dịch vượt 1 triệu đơn vị mỗi mã. MBB khớp lệnh gần 6,3 triệu đơn vị, trong đó, khối ngoại gom hơn 2 triệu cổ phiếu.

Cuối phiên, BVH bất ngờ giảm 0,7% thị giá, cùng với PVF, REE, STB là 4 mã giảm điểm trong nhõm chỉ số VN30. Vn-Index tạm dừng giao dịch sáng tại 465,84 điểm, tăng 7,1 điểm với gần 72 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tương đương 1.155 tỷ đồng. VN30 lên sát 539 điểm, cao nhất kể từ khi được áp dụng.

Trên HSX, 5 mã có giá trị khớp lệnh hàng đầu chỉ chiếm 28% quy mô toàn sàn và tình trạng giá yếu dần cũng xuất hiện. Ngoài STB vẫn tăng mạnh, các mã còn lại như MBB, EIB, SSI, OGC cũng đang bị chặn bán lớn.

Tình trạng này khẳng định thị trường hôm nay được chứng kiến khối lượng chốt lời tăng lên, đặc biệt là với những cổ phiếu thanh khoản cao được đẩy giá mạnh từ đầu phiên.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng thụt lùi so với buổi sáng, nhưng vẫn giữ được chỉ báo xanh ở 78,54 điểm. Khối lượng giao dịch cũng đạt khoảng 121,7 triệu chứng khoán, tương đương 1.185 tỷ đồng. Trên sàn chưa niêm yết, UPCoM-Index giảm 0,18 điểm, xuống 34,89 điểm với 368.700 cổ phiếu được chuyển nhượng trong phiên.