Cổ phiếu chứng khoán châu Á tăng điểm nhờ đà phục hồi từ Wall Street

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 22/8, phần lớn các cổ phiếu trên sàn chứng khoán châu Á đồng loạt đi lên cùng xu hướng tăng nhẹ của thị trường chứng khoán Mỹ.

Các chỉ số chính của Phố Wall không thay đổi nhiều trong ngày 21/8 so với phiên cuối tuần trước, trong đó Dow Jones và S&P 500 hồi phục tăng nhẹ, Nasdaq tiếp tục giảm nhẹ. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch chỉ số S&P 500 tăng 0,12% lên 2.428,37 điểm. Dow Jones tăng 0,13% lên 21.703,75 điểm; và chỉ số Nasdaq giảm 0,05% xuống 6.213,13 điểm.
 Hầu hết các cổ phiếu trên sàn chứng khoán châu Á đồng loạt tăng điểm. 
Hiện giới đầu tư đang chờ đợi cuộc họp của lãnh đạo các ngân hàng trung ương tại Jackson Hole, Wyoming (Mỹ) vào ngày 24 và 25/8 tới. Trọng tâm là các bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen vào thứ 6 và Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi.
Các quan chức của FED đã đưa ra các gợi ý rằng sẽ nâng lãi suất một lần nữa trong năm nay. Trong khi đó, các nhà phân tích nhận định, ông Draghi sẽ không truyền tải thông điệp nào mới trong bài phát biểu của mình.
Trong phiên này, giới đầu tư lo lắng cuộc khủng hoảng địa chính trị trên bán đảo Triều Tiên có thể sẽ bùng phát trở lại khi Mỹ - Hàn tiến hành tập trận chung ngày 21/8. Phía Triều Tiên lên án các vụ tập trận, và cho rằng hành động này là sự chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân. Cuộc tập trập sẽ kết thúc vào ngày 31/8.
Tuy nhiên, thị trường chứng khoán châu Á lại diễn biến khá tích cực. Chỉ số MSCI của các cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản tăng 0,1%. Chỉ số KS11 tại Hàn Quốc cộng thêm 0,5%.
Chỉ số chứng khoán Nikkei 225 tại Nhật Bản giảm 0,1%, trong khi cổ phiếu của Úc tăng 0,2%.
Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), đứng ở mức 93,101 điểm sau khi chạm đỉnh 94,145 điểm vào thứ Tư tuần  trước.
Đồng euro giữ ổn định ở mức 1 euro đổi được 1,1815 USD, sau khi tăng 0,5% so với đồng USD trong phiên ngày 21/8. Đồng tiền chung tăng giá trước thềm cuộc họp tại Jackson Hole, và điều này có thể tạo áp lực lên hàng hóa xuất khẩu và giá tại khu vực Eurozone.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần