Cổ phiếu CRE của Cenland chào sàn HOSE ngày 5/9

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tham chiếu dự kiến trong ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu CRE là 50.000 đồng/cp, căn cứ trên các phương pháp định giá DN. Đây là mã chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam về Môi giới và đầu tư thứ cấp bất động sản (BĐS).

Công ty Môi giới và đầu tư thứ cấp bất động sản đầu tiên sắp lên sàn.
Theo thông tin vừa được phát đi từ Công ty CP BĐS Thế kỷ (Cenland), toàn bộ 50 triệu cổ phiếu của DN sẽ chào sàn HOSE vào ngày 5/9 với mã chứng khoán CRE. Tổng giá trị niêm yết theo mệnh giá là 500 tỷ đồng. Trước đó, Sở GDCK TP Hồ Chí Minh cũng có quyết định chấp thuận đăng ký niêm yết cổ phiếu CRE.
Bản cáo bạch được DN công bố, dựa trên 2 phương pháp định giá doanh nghiệp gồm so sánh P/B và chiết khấu dòng tiền, giá trị mỗi cổ phần Cenland lần lượt ở mức 57.283 đồng và 69.034 đồng.
Căn cứ theo kết quả trên, Ban lãnh đạo Cenland đề xuất giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của mỗi cổ phiếu CRE là 50.000 đồng. Với mức giá này, vốn hóa thị trường của công ty sẽ đạt 2.500 tỷ đồng.
Tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại Cenland khóa ở mức 49%. Trong cơ cấu cổ đông, 2 quỹ ngoại hàng đầu tại Việt Nam là Dragon Capital và Vina Capital đang nắm tổng cộng 25% vốn.
Được biết, Cenland là DN thuộc Tập đoàn CenGroup, được thành lập từ tháng 8/2001. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tiếp thị, môi giới BĐS với hệ thống sàn giao dịch, sàn liên kết và nhiều cộng tác viên (Mentor-Connector) hoạt động trên khắp các tỉnh, TP và các thị trường BĐS trọng điểm trên cả nước.
Năm nay, Cenland đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.676 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng đạt 320 tỷ đồng, tăng trưởng 26%. Trong đó, Cenland tại Hà Nội đóng góp lớn nhất với gần 1.326 tỷ đồng doanh thu và 238 tỷ đồng lợi nhuận.
Quý II vừa qua, công ty đạt 660 tỷ đồng doanh thu và 155 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, sau 6 tháng, DN đã thực hiện 40% kế hoạch doanh thu và 48% chỉ tiêu lãi ròng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần