Cổ phiếu Vietjet tăng kịch trần ngày chào sàn

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (28/2), cổ phiếu của Công ty cổ phần Hàng không Vietjet chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) với giá tham chiếu 90.000 đồng. Trên bảng điện tử giá mua luôn tăng kịch trần.

Theo dõi trên bảng điện tử giao dịch chứng khoán trực tuyến, ngay sau khi chào sàn, cổ phiếu của Công ty cổ phần Hàng không Vietjet với mã chứng khoán VJC luôn có khối lượng đặt mua dư trần với 3,2 triệu đơn vị. Và giá cũng luôn trong sắc tím, tăng trần giá lên 108.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, bên nắm giữ cổ phiếu không giao dịch.
 Cổ phiếu VJC chào sàn với mức giá, và khối lượng đặt mua tăng kịch trần.
Theo HOSE, sáng nay VJC chào sàn với 300 triệu cổ phiếu. Vốn diều lệ của Công ty này là 3.000 tỷ đồng, với mức giá mua trần 108.000 đồng/cổ phiếu thì vốn hóa thị trường của Vietjet đạt 32.400 tỷ đồng. Với mứ vốn hóa này Vietjet đang nằm trong danh sách 30 doanh nghiệp lớn nhất sàn HOSE.

Vietjet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Viet Nam và nằm trong số ít các hãng trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động. Năm 2016, Vietjet đạt doanh thu 27.532 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 2.394 tỷ đồng, thu nhập ròng trên cổ phần (EPS) đạt 8.762 đồng/CP.

Với việc niêm yết cổ phiếu trên sàn, VJC góp phần nâng cao mức vốn hoá của thị trường và mang đến cơ hội tiềm năng cho nhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài.