Cổ phiếu Vietravel tăng mạnh sau khi lên sàn chứng khoán

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù mới lên sàn Upcom được 4 phiên nhưng cổ phiếu Vietravel tăng liên tục gần 113%, đưa vốn hóa công ty lên hơn 1.000 tỷ đồng.

VTR của Vietravel vẫn “cần mẫn” tăng trần lên 85.100 đồng/cổ phiếu, dư mua giá trần hơn 26 nghìn đơn vị và không hề có dư bán cuối phiên. Như vậy, với 4 phiên liên tục tăng trần kể từ khi chào sàn, thị giá VTR đã tăng hơn gấp đôi (tăng gần 113%) và đưa vốn hoá công ty lên còn số 1.075,8 tỷ đồng tại thời điểm chốt phiên hôm qua.
 Cổ phiếu Vietravel tăng mạnh sau khi lên sàn chứng khoán. Ảnh minh họa
Trước mối băn khoăn khi nhiều ngành hàng không xuất hiện với nhiều hãng bay được cấp phép,Tổng giám đốc Vietravel đã khẳng định trước báo chí không đầu tư theo xu hướng mà xuất phát từ nhu cầu của doanh nghiệp (mỗi năm Vietravel phải bỏ ra 3.000 tỷ đồng để mua vé).
Với gần 1 triệu lượt khách hàng mỗi năm, Vietravel Airline của một lượng khách ổn định để đảm bảo cho các chuyến bay của mình, dự kiến được đưa vào khai thác vào quý II/2020.
Hãng hàng không này chọn không Quốc tế Phú Bài (Huế) làm sân bay căn cứ. Điều này sẽ không gây áp lực lên các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài, những sân bay đang quá tải.
Tổng mức đầu tư ban đầu của Vietravel Airlines là 700 tỷ đồng được huy động 100% bằng vốn chủ sở hữu. Nếu huy động thành công thêm 700 tỷ đồng bằng nguồn trái phiếu, tổng mức đầu tư của Vietravel Airlines sẽ tăng lên 1.400 tỷ đồng.
Khi đó, Vietravel Airlines có thể đáp ứng quy định có vốn đăng ký từ 1.300 tỷ đồng, được phép khai thác trên 30 máy bay và có bay quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần