Cổ phiếu Yeah1 sẽ có giá tham chiếu cao nhất lịch sử?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Yeah1 sẽ niêm yết hơn 27 triệu cổ phiếu lên sàn HoSE ngày 26/6 tới với mức giá tham chiếu cao nhất lịch sử.

Mới đây, đại diện Tập đoàn Yeah1 tiết lộ hơn 27 triệu cổ phiếu của DN với mã YEG sẽ lên sàn HoSE vào ngày 26/6, với giá 250.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, YEG sẽ có vốn hóa thị trường ước tính lên tới 6.750 tỷ đồng.
Cổ phiếu Yeah1 sẽ có giá tham chiếu cao nhất lịch sử?

Với mức tham chiếu cao nhất trong lịch sử niêm yết chứng khoán, vốn hóa thị trường của Yeah1 vào khoảng 6.842 tỷ đồng. Nếu không giảm mạnh trong phiên chào sàn, cổ phiếu này cũng sẽ vượt qua thị giá của hàng loạt các DN lớn như: Sabeco, Vinamilk, Vietjet…

Ngoài số cổ phiếu niêm yết này, Yeah1 sẽ chào bán 7,8 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư chiến lược, với kỳ vọng thu về hơn 100 triệu USD, tương ứng mỗi cổ phiếu có giá khoảng 300.000 đồng.

Đại diện công ty cho biết, tính đến nay có 25 nhà đầu tư tổ chức đăng ký tham gia đợt chào bán này. Phần lớn DN trong số này đến từ những quốc gia có tốc độ tăng trưởng quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số khoảng 50% mỗi năm như Hàn Quốc, Thái Lan…

Trước đó, công ty đã thông qua phương án điều chỉnh tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài sau khi niêm yết từ 49% lên 100%, nhằm mục đích tăng thanh khoản và thu hút vốn ngoại.

Số tiền thu được từ đợt chào bán này dự kiến được công ty dùng cho hoạt động M&A trong nước và khu vực Đông Nam Á, đồng thời, tăng cường nội dung chất lượng ở 4 mảng mang lại lợi nhuận cao là trẻ em, âm nhạc, làm đẹp và trò chơi điện tử.

Tập đoàn Yeah1 thành lập năm 2006, hiện sở hữu 9 công ty con và 4 đơn vị gián tiếp. Ngành nghề đăng ký kinh doanh là tư vấn quản lý, nhưng hoạt động chính suốt nhiều năm qua của DN này là xây dựng hệ sinh thái truyền thông và quảng cáo khép kín trên nhiều nền tảng kỹ thuật số như website, Youtube, Facebook, công cụ quảng cáo Google… Vốn điều lệ hiện tại của công ty xấp xỉ 238 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính năm 2017 của DN này ghi nhận 840 tỷ đồng doanh thu thuần và 82 tỷ đồng lợi nhuận ròng, tương ứng tăng trưởng 50% và gấp 5 lần năm trước.

Cơ cấu doanh thu duy trì tương đối ổn định khi quảng cáo và chương trình phát triển hạ tầng kỹ thuật số vẫn chiếm tổng tỷ lệ gần 78%. Hơn một phần tư nguồn thu của công ty đang đến từ nước ngoài, chủ yếu là thị trường Singapore.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần