Đại diện Việt Nam đã gặp được bé gái 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Tổng Lãnh sự đã làm việc với công an huyện Từ Châu (Trung Quốc và trực tiếp gặp gỡ bé gái 12 tuổi mang thai để làm rõ thông tin về nhân thân.

Ngày 13/10, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, theo thông tin mới nhất của Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải (Trung Quốc), trong sáng ngày hôm qua (12/10), đại diện Tổng Lãnh sự đã làm việc với công an huyện Từ Châu, tỉnh Giang Tô và trực tiếp gặp gỡ đương sự để làm rõ về những thông tin liên quan đến nhân thân của đương sự.
 Hình ảnh được cho là của bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc.
Tuy nhiên, do đương sự nói được tiếng Việt rất ít, chủ yếu trao đổi bằng tiếng Trung Quốc nhưng cũng không rõ lời nên thông tin liên quan đến cá nhân cũng như nhân thân của đương sự vẫn chưa được xác định rõ ràng.
Trên cơ sở những thông tin có được, qua gặp gỡ trực tiếp với đương sự cũng như cơ quan chức năng sở tại, đại diện Tổng Lãnh sự đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan trong nước để xác minh thông tin, đồng thời các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Trung Quốc cũng phối hợp chặt chẽ và theo dõi sát để làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc.
Ngày 8/10, truyền thông Trung Quốc đưa tin cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ ông Liu, 40 tuổi, tự nhận là đưa vợ đến Bệnh viện Từ Châu, tỉnh Giang Tô để khám thai. Ông Liu khai “người vợ” đã 20 tuổi nhưng các bác sĩ xác định "người vợ" mang bầu 3 tháng, nghi ngờ chưa qua tuổi 12 nên báo cảnh sát.
Kết quả xác minh cho thấy bé gái không có thẻ căn cước Trung Quốc, không nói được tiếng Trung Quốc. Người phụ nữ nhận là "mẹ chồng" đi cùng thừa nhận bắt cóc bé gái này và bà đã bị bắt.
Trên mạng xã hội, một du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc chia sẻ thông tin đã gặp và trò chuyện với bé gái ở bệnh viện. Theo đó, cô bé tâm sự sang Trung Quốc từ năm 2011, còn nhớ nhà ở khu vực quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần