Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan TP triển khai quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức

Hà Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/2, Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan TP đã tổ chức Hội nghị phổ biến, triển khai Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Theo đó, Quy tắc ứng xử này nhằm xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô “Kỷ cương-trách nhiệm-tận tình-thân thiện”; Định hướng cho cán bộ các chuẩn mực trong giải quyết công việc với tổ chức và công dân, trong gia đình và xã hội; Góp phần giữ gìn và phát triển truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô và đất nước, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
 Lãnh đạo các ban, văn phòng và Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội ký cam kết thực hiện nghiêm túc Quy tắc ứng xử của cán bộ công chức.
Bộ quy tắc có 4 chương và 11 điều, trong đó các quy định ứng xử của cán bộ tập trung ở chương II (quy tắc ứng xử chung) và chương III (ứng xử với người dân). Bao gồm các nội dung về: ứng xử chung ( trang phục, thái độ giao tiếp,...); về ý thức tổ chức kỷ luật.

Cùng với bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng hiện đang được TP Hà Nội tích cực lấy ý kiến người dân, đây sẽ là những công cụ định hướng tốt cho cán bộ công chức và mỗi người dân góp phần giữ gìn và phát triển truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô và đất nước, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh.

Cũng tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối, lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng, đoàn thể Khối đã ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội, đồng thời chỉ đạo cán bộ, công chức của bộ phận mình cam kết cùng thực hiện tốt các nội dung trong Quy tắc ứng xử này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần