Cơ quan quản lý sẽ không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh thi quốc tế

Khánh Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/4, trong cuộc họp báo thường kỳ quý I ở Bộ VHTT&DL, ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ khẳng định, trong mắt cơ quan quản lý Nhà nước không coi Lê Âu Ngân Anh - Hoa hậu Đại dương là hoa hậu.

Trước câu hỏi về quá trình xử lý Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh và BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, ông Phạm Cao Thái phân tích: Sau khi BTC Hoa hậu Đại Dương 2017 xem xét trao danh hiệu cho thí sinh Lê Âu Ngân Anh trái với quy định, với tư cách cơ quan quản lý Nhà nước, Thanh tra Bộ cùng Cục NTBD đã xử lý theo quy định.
Đăng quang gần 1 năm nhưng những ồn ào về danh hiệu Hoa hậu Đại dương của Lê Âu Ngân Anh vẫn chưa chấm dứt. Ảnh Zing.vn
Việc thu hồi vương miện của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, pháp luật không quy định cơ quan quản lý Nhà nước được phép thu hồi mà quyền thu hồi thuộc về đơn vị trao tức BTC cuộc thi. Cuộc thi đó của DN đứng ra tổ chức.
“Pháp luật không quy định quyền tước vương miện, chỉ quy định quyền thu hồi - việc thu hồi của người cấp. Bộ yêu cầu công ty thu hồi, thu hồi là việc của công ty, Bộ không đứng ra thu hồi”, ông Phạm Cao Thái nói. Đây cũng là một trong những bất cập dư luận nêu ra thời gian qua về việc cơ quan quản lý “bất lực” trước sai phạm của đơn vị tổ chức. Công ty Võ Việt Chung không có bất cứ động thái nào với Ngân Anh.
Tuy nhiên ông Thái nói thêm: “Đối với cơ quan quản lý Nhà nước, kể cả đối với các nhà báo thì trước mắt và trong đầu Lê Âu Ngân Anh không phải Hoa hậu Đại dương nữa rồi. Còn công ty này với cô hoa hậu này công nhận với nhau, mình không nhảy xổ vào câu chuyện ấy làm gì. Nhưng cái gì liên quan quản lý Nhà nước thì Bộ thực hiện. Chẳng hạn một công ty nào đó, hoặc công ty Võ Việt Chung này xin cho cô Lê Âu Ngân Anh đi thi quốc tế - cái đó cần giấy phép của Bộ - chắc chắn Bộ không cấp”.
Về chuyện Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu đang trong quá trình thanh tra chưa có kết luận mà đêm chung kết đã diễn ra liệu có đúng quy định? ông Phạm Cao Thái cho rằng, cho đến thời điểm này, Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu vẫn diễn ra đúng quy định của pháp luật. Những ồn ào liên quan đến việc tranh chấp giữa các thành viên trong hội đồng quản trị của công ty tổ chức cuộc thi này mặc dù Thanh tra Bộ biết nhưng để xác minh được cụ thể phải có sự phối hợp với các cơ quan khác. Điều này nằm ngoài phạm vi quản lý của Thanh tra Bộ.
Xung quanh dư luận về việc cấp phép các cuộc thi nhan sắc tràn lan, ông Phạm Cao Thái khẳng định không có chuyện đó: Cuộc thi hoa hậu người đẹp toàn quốc một năm không quá hai lần, cấp vùng ngành một năm không quá ba lần, cấp tỉnh không quá một lần. Việc cấp phép này đã phân cấp theo Nghị định 79 và NĐ sửa đổi 15 trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần