Cơ quan Văn phòng HĐND TP không ngừng đổi mới, hoạt động sát thực tiễn

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (29/1), Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 và hội nghị cán bộ, công chức (CBCC) cơ quan Văn phòng HĐND TP.

 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chủ trì hội nghị
Đánh giá kết quả nổi bật công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể của cơ quan Văn phòng HĐND TP năm qua, Phó Chánh văn phòng HĐND TP Trần Hợp Dũng cho biết: Sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Đảng đoàn, của Chủ tịch và Thường trực HĐND TP đối với mọi mặt hoạt động của cơ quan HĐND và Văn phòng là điều kiện tiên quyết cho kết quả hoạt động của cơ quan HĐND năm qua.
Các yêu cầu về “đổi mới”, “chủ động”, “hoàn thành sớm”, “chất lượng”… luôn được đặt ra, nên từng bộ phận, cá nhân phải nỗ lực quyết tâm cao nhất trong triển khai thực hiện. Quá trình chỉ đạo, triển khai thực hiện cũng thống nhất, xuyên suốt giữa Đảng ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể; việc thực hiện các nhiệm vụ không ngừng được đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả. Cùng với đó, toàn thể đảng viên, đoàn viên, hội viên, CBCC và người lao động luôn đoàn kết, nỗ lực quyết tâm; trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ý thức, kỷ cương hành chính cũng được đảm bảo; tinh thần, không khí dân chủ, phấn khởi ngày càng lan tỏa…
 Thường trực HĐND TP trao Cờ Thi đua, Bằng khen của UBND TP cho các tập thể, cá nhân 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Dù khối lượng công việc rất lớn song với tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, trong năm qua, cơ quan Văn phòng HĐND TP đã đạt kết quả rất toàn diện trên mọi lĩnh vực công tác, từ công tác Đảng, công tác chính quyền cho đến các công tác đoàn thể… Trong đó, nhiều CBCC được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ; đời sống vật chất tinh thần của NLĐ không ngừng được nâng cao… Để đạt được kết quả đó, trước hết có sự quan tâm chỉ đạo rất thường xuyên của Đảng đoàn, Thường trực HĐND TP, quan tâm từ thu nhập cho đến việc đào tạo bồi dưỡng cho các CBCC, tạo ra môi trường làm việc rất đoàn kết, chia sẻ với nhau.
Dù vậy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP đề nghị cơ quan Văn phòng HĐND TP xây dựng kế hoạch chi tiết để sớm khắc phục những hạn chế trong hoạt động đã được chỉ ra. Đặc biệt, cần xác định năm 2019 là năm bứt phá để về đích trong thực hiện các chỉ tiêu của nhiệm kỳ, với 273 đầu việc thường xuyên của HĐND TP và nhiều việc đột xuất phát sinh, năm nay cơ quan Văn phòng HĐND TP cần tiếp tục đổi mới, hiệu quả, sát thực tiễn.
Với yêu cầu công việc cao hơn, cơ quan cần thực hiện các chuyên đề để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động HĐND các cấp, tập trung vào HĐND các quận huyện, trong đó nâng cao chất lượng theo dõi tổng hợp các số liệu. Trong công tác đảng, hoạt động của các đoàn thể, cần chủ động, chi tiết, chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, cần quan tâm hơn nữa tới đời sống vật chất, tinh thần của CBCC, NLĐ; với bản thân CBCC, NLĐ cũng cần cố gắng trau dồi thêm kiến thức, tích lũy kinh nghiệm để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.
Với những nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018, Phòng Tổng hợp HĐND TP đã được trao tặng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chủ tịch UBND TP; Phòng Hành chính-Tổ chức-Quản trị HĐND TP được nhận Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Chủ tịch UBND TP. 19 CBCC, NLĐ của cơ quan Văn phòng HĐND TP cũng được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần