Cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi “Mái Nhà” nhận tài trợ lớn

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 20/10/2012, tại thôn Thiện Hòa, xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, hệ thống siêu thị Big C tổ chức lễ trao tặng gói tài trợ trị giá 317.000.000 VNĐ cho Cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi “Mái Nhà”, góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất của cơ sở cũng như cải thiện điều kiện sống và học tập của một số trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Đến tham dự buổi lễ có đại diện của chính quyền địa phương, cơ sở “Mái Nhà” và hệ thống siêu thị Big C. Tổng số tiền tài trợ 317.000.000 đồng gồm 208.200.000 đồng nhằm góp phần xây dựng một ngôi nhà mới tại Cơ sở “Mái Nhà”- là nơi sinh sống của trẻ tại đây;  66.800.000 đồng dưới dạng hàng hóa (thực phẩm khô và hóa mỹ phẩm) chia đều trong 4 tháng, nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của các em tại Cơ sở “Mái Nhà”; 32 phần học bổng tương đương 42.000.000 đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.
 
Cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi “Mái Nhà” nhận tài trợ lớn - Ảnh 1
 
“Mái Nhà” là cơ sở bảo trợ xã hội có chức năng tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, tạo điều kiện cho các em học văn hóa, học nghề. Cơ sở sẽ tiếp nhận và nuôi dưỡng 20 trẻ ở độ tuổi từ 0 – 6 tuổi, tạo điều kiện sống ổn định cho các em cho đến khi trưởng thành. Ngoài ra, cơ sở cũng góp phần cải thiện đời sống cho 80 trẻ em khác có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.
 
Bên cạnh hoạt động kinh doanh với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng, Hệ thống siêu thị Big C đặt mục tiêu phát triển bền vững, trở thành 1 doanh nghiệp công dân gương mẫu có trách nhiệm với cộng đồng. Định hướng hoạt động cộng đồng của Big C là hướng đến đối tượng trẻ em từ 0 – 6 tuổi, vì vậy, Big C mong muốn thông qua hoạt động tài trợ này sẽ góp phần hoàn thiện về mặt xây dựng để các em bé sống tại Mái Nhà có cơ sở tiện nghi, ổn định sinh hoạt.
 
Ngoài ra, với chức năng kinh doanh siêu thị, bằng cách gửi đến cơ sở những thực phẩm, vật dụng cần thiết mà Big C đang kinh doanh, Big C cũng mong muốn góp phần cải thiện điều kiện sống hàng ngày của các em, giúp các em có điều kiện vật chất, đầy đủ dinh dưỡng để phát triển về thể lực và trí tuệ. Với các suất học bổng, Big C cũng mong muốn góp phần giúp các trẻ em ở địa phương vượt qua khó khăn, yên tâm đến trường.