Cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, khu đất nằm bên đường Lê Trọng Tấn kéo dài (giáp ranh giữa xã La Phù, xã An Khánh, huyện Hoài Đức và phường Dương Nội, quận Hà Đông) xuất hiện một cơ sở sản xuất cọc và trạm trộn bê tông.

 Cơ sở sản xuất cọc và trạm trộn bê tông ở phường Dương Nội thường xuyên gây ô nhiễm. Ảnh: Trần Thụ
Theo phản ánh của người dân, đây là khu đất đã được Nhà nước giao cho DN để xây dựng dự án nhà ở nhưng đã lâu vẫn chưa thấy dự án triển khai. Hoạt động của cơ sở sản xuất này đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sở tại. Bởi hàng ngày, xe quá khổ, quá tải ra vào cơ sở này khiến giao thông trên đường Lê Trọng Tấn thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Xe cộ vào ra không được phun rửa sạch sẽ nên ngày nắng thì khu vực này mù mịt bụi, ngày mưa thì bùn đất tràn ra mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Cũng theo phản ánh, muốn xây dựng trạm trộn bê tông, chủ đầu tư phải được cơ quan chức năng cấp giấy phép. Nhưng khu vực cơ sở sản xuất cọc và trạm trộn bê tông nói trên lại nằm trên đất dự án xây dựng nhà ở. Một câu hỏi đặt ra, cơ quan nào đã cho phép trạm trộn và sản xuất cọc bê tông này hoạt động tại vị trí nói trên?

Để đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế ô nhiễm môi trường, đề nghị ngành chức năng quận Hà Đông kiểm tra và có biện pháp chấn chỉnh lại hoạt động của cơ sở này, tránh gây ra những hệ lụy xấu cho người dân sở tại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần