Có thể bị phạt tới 160 triệu đồng nếu gây tiếng ồn trong khu dân cư

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường, gây tiếng ồn vượt quá quy chuẩn kỹ thuật môi trường là một trong những hành vi bị nghiêm cấm (khoản 8 điều 7).

Trường hợp vi phạm, tùy theo tính chất, mức độ ảnh hưởng của cơ sở đó gây ra cho cộng đồng, mức phạt tiền theo Nghị định 179/2013 là từ 1 triệu đến 160 triệu đồng. Ngoài ra, cá nhân, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm còn có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung như: Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề cho đến khi thực hiện xong các biện pháp giảm thiểu tiếng ồn đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.
Vì vậy các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong khu dân cư gây ra tiếng ồn phải có trách nhiệm kiểm soát, xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường và có những biện pháp hạn chế, giảm thiểu, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của cộng đồng dân cư. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở và xử lý. Chủ các doanh nghiệp, người kinh doanh và người dân sống trong khu vực đông dân cư cần có ý thức tự giác, không gây ồn ào quá mức, ảnh hưởng đến đời sống cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần