Có thể chứa 15 kg hành lý, “áo sân bay” được săn đón

Thúy Nguyễn (Theo Daily Mail)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kinhtedothi – Mong muốn giúp các hành khách bận rộn không phải lo lắng vì hành lý quá cân, chờ đợi gửi, lấy hành lý, các nhà thiết kế đã sáng tạo ra chiếc áo gồm 14 túi sâu, chứa được khoảng 15 kg trọng lượng khi lên máy bay.

 Về cơ bản, chiếc áo này sẽ giúp bạn mang lên máy bay mọi thứ cần thiết cho một chuyến đi qua đêm hoặc kỳ nghỉ cuối tuần mà không cần lo lắng về việc mất hành lý hoặc trả thêm phí quá cân.

Theo nhà sản xuất Juice Promotions Australia, "áo sân bay" giúp khách không phải ký gửi hành lý, tránh phải trả phí quá cân, không lo mất hành lý khi di chuyển bằng máy bay. Đặc biệt, chiếc áo có thể mặc theo ba cách, tùy thuộc nhu cầu mang hành lý của người sử dụng. "Chiếc áo có 14 túi sâu, bao gồm 8 túi khi mặc dài đến hông, 11 túi khi mặc dài tầm 3/4 người và 14 túi khi mặc dài đến chân. Áo có hai túi tháo rời và một túi xách tay bằng vải thô", hãng Juice Promotions Australia mô tả.

Khi mặc với kích cỡ đầy đủ, "áo sân bay" có khả năng chứa được khoảng hai máy tính xách tay, một iPad, hai đôi giày, một chiếc quần bò, 5 áo phông, một áo jumper và một máy ảnh. Khi xuống máy bay, chiếc áo có thể dễ dàng chuyển đổi thành một chiếc túi vải thô.

"Về cơ bản, chiếc áo này sẽ giúp bạn mang lên máy bay mọi thứ cần thiết cho một chuyến đi qua đêm hoặc kỳ nghỉ cuối tuần mà không cần lo lắng về việc mất hành lý hoặc trả thêm phí quá cân. Nó cũng giúp tiết kiệm thời gian gửi và nhận hành lý ký gửi, đặc biệt phù hợp với giới kinh doanh, các bà mẹ hoặc bất cứ ai đang vội vàng", nhà thiết kế sản phẩm Andy Benke cho biết.

 Khi xuống máy bay, chiếc áo có thể dễ dàng chuyển đổi thành một chiếc túi vải thô.

Chiếc áo giúp hành khách không phải ký gửi hành lý, tránh phải trả phí quá cân, không lo thất lạc hành lý. Ý tưởng xuất hiện khi nhà thiết kế Benke và Claire Murphy trên đường từ sân bay về nhà cùng đứa con mới sinh. Murphy chia sẻ: "Chúng tôi mang theo rất nhiều hành lý xách tay vì có đứa bé, đến mức hãng hàng không bắt chúng tôi trả thêm 140 USD, nhiều hơn cả giá vé máy bay. Chúng tôi cố nhét quần áo, sạc máy tính, tã lót và đồ chơi vào túi áo của tôi cho đến khi đủ cân. Nhưng tất cả bị rơi ra khỏi túi, và chuyến đi rất phiền phức. Chúng tôi nghĩ chắc chắn nhiều người cần giải pháp tốt hơn cho tình huống này. Vì vậy ý tưởng về áo sân bay ra đời".

Benke nói rằng việc di chuyển với chiếc áo rất suôn sẻ, chỉ cần hành khách nắm rõ những loại đồ đạc có thể mang lên máy bay. Ý tưởng này dành cho những hành khách ít kinh phí, cố gắng mang nhiều đồ đạc trên người để giảm thiểu chi phí hành lý quá cân.

Một số hành khách lo ngại rằng chiếc áo sẽ thu hút sự chú ý của các nhân viên an ninh. Nhưng Benke nói rằng việc đi qua cổng kiểm tra an ninh không có vấn đề gì. Bạn chỉ cần mặc chiếc áo khi check-in và đi lên máy bay. "Khi đi qua cổng kiểm tra an ninh, các đồ vật cần lấy ra thường là laptop và đồ điện tử. An ninh sân bay không kiểm soát cách bạn mang hành lý mà chỉ kiểm tra loại hành lý. Vì vậy, mọi người sẽ không gặp phải trở ngại nếu tuân thủ hướng dẫn mang hành lý xách tay", Benke cho biết.

Vì sự tiện ích sử dụng khi di chuyển, nhất là trên máy bay, hiện chiếc "áo sân bay" được nhiều người săn đón.