Có thực tâm mới thành công

Thuần Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mấy ngày nay, trên mạng xã hội lại lan truyền clip hình ảnh một nữ du khách nước ngoài đứng giữa đường phân làn, điều tiết giao thông do bị lấn làn. Việc làm của nữ du khách nhận được sự hoan nghênh từ xã hội. Đây không phải là lần đầu xuất hiện hình ảnh người nước ngoài đứng ra điều tiết giao thông ở Hà Nội.

Hình ảnh nữ du khách điều tiết giao thông do camera hành trình ghi lại
Trước tình trạng tham gia giao thông thiếu văn hóa vẫn luôn xảy ra thường ngày trên đường phố, thi thoảng lại xuất hiện những con người "vác tù và hàng tổng" như vậy. Tuy nhiên, hãy đừng để đó là những hành động tự phát, mà nó cần là hành động chung của mỗi người
Thực tế thời gian qua ở Hà Nội vẫn luôn có những tấm gương nhiệt huyết tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đã được ghi nhận trong phong trào "Người tốt việc tốt". Trong khi cả xã hội tích cực tuyên truyền mọi người, mọi nhà mỗi ngày làm việc tốt, thì đâu đó, vẫn xảy ra những câu chuyện đáng buồn trong giao thông. Từ việc chen lấn không ai chịu nhường đường ai, từ việc xô xát khi xảy ra va chạm... đến cả việc coi thường tính mạng bản thân và người khác khi uống rượu bia quá đà rồi vẫn lái xe, để rồi mang đến những hậu quả đau lòng.
Những ngày qua, khẩu hiệu "Đã uống rượu bia - không lái xe" xuất hiện ngày càng dày đặc sau khi Hà Nội xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông thương tâm, nguyên nhân do lái xe ô tô uống rượu bia. Trong khi cả xã hội tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng văn hóa giao thông, thì chúng ta đi đường vẫn bắt gặp không ít người vẫn vô tư vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm. Đáng buồn hơn khi những quán bia vẫn đông nghịt khách mỗi chiều.
Ước tính, tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của gần 30 người mỗi ngày, không chỉ để lại nỗi đau khôn nguôi trong mỗi gia đình, mà còn để lại nhiều hệ lụy cho xã hội. Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia đã nói: Tuyên truyền, vận động cốt để xây dựng được nếp sống, văn hóa giao thông để người tham gia giao thông có được nhận thức đúng đắn về ATGT.
Người tham gia giao thông chưa thay đổi được nhận thức và hành vi, thì tai nạn giao thông vẫn còn và đó là điều chúng ta cần chú trọng". Vậy nên, mỗi người chúng ta hãy thực tâm hưởng ứng phong trào xây dựng văn hóa giao thông và cả những phong trào đã, đang và sẽ được xới lên, để xây dựng thành công một xã hội an toàn, văn minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần