Cô trò Trường Tiểu học Xuân Phương sẽ đón Tết trong khu cách ly tập trung đặc thù

Lệ Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Mọi điều kiện cách ly tập trung tại Khu cách ly đặc thù Trường Tiểu học Xuân Phương đã được các lực lượng quận Nam Từ Liêm triển khai để 80 cô trò, phụ huynh thuộc đối tượng F1 của ca nhiễm Covid-19 ổn định tâm lý và đảm bảo các điều kiện cách ly tốt nhất.

Theo ghi nhận của PV Báo Kinh tế & Đô thị, sáng 31/01, toàn bộ khu vực xung quanh Trường Tiểu học Xuân Phương (Phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) đã được các lực lượng chức năng lập hàng rào, phong tỏa và bảo vệ nghiêm ngặt.

 Gia đình các trường hợp F1 có thể tiếp tế các nhu yếu phẩm cần thiết trong suốt thời gian cách ly
Thượng tá Phạm Văn Tuân, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm cho biết, sau khi phát hiện trường hợp học sinh N.Đ.N.K (lớp 3E) dương tính với Virus Sars-Covi-2, Ban Chỉ đạo của quận Nam Từ Liêm đã tiến hành họp khẩn, triển khai, phân công nhiệm vụ cho các đơn vị ngay trong đêm qua.
Ban Chỉ đạo quận đã phối hợp với Ban Giám hiệu Trưởng Tiểu học Xuân Phương, tiến hành chuẩn bị các phòng học làm nơi cách ly tập chung cho 80 học sinh và giáo viên là F1 khi tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Ngoài ra, còn tiến hành lắp đặt hệ thống bình nóng lạnh để phục vụ kịp thời nhu cầu sinh hoạt của các trường hợp cách ly.
Các trường hợp cách ly đã được tập trung tại 2 tòa nhà B và C của trường và sẽ thực hiện cách ly trong 21 ngày. Các trường hợp này sẽ đón Tết Nguyên đán Tân Sửu trong khu cách ly. Trong thời gian này, gia đình có thể tiếp tế các nhu yếu phẩm cần thiết.
 Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng đã cắt cử người xuống tiếp tế nhu yếu phẩm và một số thuốc cấp cứu.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm đã giao cho Ban Chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm là đơn vị thường trực, tiến hành trực tiếp chỉ huy điều hành lực lượng côn an, y tế, dân quân thực hiện nhiệm vụ trong khu vực cách ly.
Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường cho hay, mọi công tác triển khai tại khu này đã và đang triển khai tích cực, nhằm đảm bảo điều kiện cách ly an toàn, đầy đủ, ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. “Chúng tôi cũng liên tục tuyên truyền để người dân ổn định tâm lý và nâng cao công tác phòng chống dịch Covid-19”- ông Cường cho hay.
 Trường Tiểu học Xuân Phương- địa điểm cách ly tập trung đặc thù tạm thời tại địa bàn Nam Từ Liêm
Hiện tại, lực lượng của Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đang làm nhiệm vụ phòng dịch. Một trong số bộ phận trực tiếp điều trị, đảm bảo về công tác y tế cho các trường hợp F1 tại đây là Trung tâm y tế huyện Đan Phượng. Trong sáng nay, Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng đã cắt cử người xuống tiếp tế nhu yếu phẩm và một số thuốc cấp cứu
Bác sĩ Đinh Thị Bích Hoài, Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng cho biết, ngay trong đêm qua, Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng đã điều 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và xe cấp cứu xuống tiếp nhận các đối tượng cách ly. Các bác sĩ và điều dưỡng của Trung tâm sẽ túc trực ở đây 24/24 trong 21 ngày cách ly sắp tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần