coGo Co-working space: Khởi tạo văn phòng “trong mơ” cho startup

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được sáng lập bởi các cựu thành viên đã có hơn 16 năm điều hành và quản trị chuỗi siêu thị điện máy Trần Anh, Công ty CP Thương Mại Dịch Vụ CoGo ra đời với mong muốn đồng hành cùng và cùng các DN, đặc biệt là DN khởi nghiệp trong việc triển khai mô hình không gian làm việc chung (co-working space).

Dù mới ra đời từ tháng 6/2018, CoGo đã ngay lập tức trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của thị trường co-working space và cộng đồng DN.
Xu thế mới

Đại diện CoGo cho biết, 5 năm trở lại đây, mô hình co-working space (mô hình làm việc chung) đang trở thành một xu thế mới bùng nổ trên toàn cầu với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm lên đến gần 50%. Dự kiến đến năm 2030, diện tích văn phòng co-working space sẽ chiếm 30% tổng nguồn cung văn phòng cho thuê trên toàn cầu. Nắm bắt nhu cầu này, ngày càng có nhiều công ty chuyển dịch từ văn phòng truyền thống chuyển sang làm việc tại các co-working space. Và CoGo là một trong những đơn vị đi đầu trong việc mang mô hình co-working space chuyên nghiệp, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế về Việt Nam.
 Không gian làm việc cởi mở, hiện đại, kết nối các thành viên tại co-working space của CoGo. Ảnh: Nha Trang
Theo đó, DN này triển khai mô hình tại 3 trung tâm lớn: tầng 3 - 4 tòa nhà Viettower số 1 Thái Hà có diện tích rộng 3.300m2, tầng 16 tòa nhà TNR 54A Nguyễn Chí Thanh có diện tích rộng 2.200m2 và tầng 12 tòa nhà Hồ Gươm Plaza số 102 Trần Phú có diện tích 1.500m2.

Diện tích bình quân các điểm của CoGo co-working space khoảng 2.500m2/điểm và đều nằm ở các tòa nhà hạng A - B với giá thuê chỉ tương đương các co-working space đặt địa điểm tại các văn phòng hạng C - D chỉ có diện tích trên dưới 1.000m2/điểm, CoGo đang thể hiện tham vọng dẫn đầu thị trường của mình. “Co-working space là không gian làm việc mang tính cộng đồng, địa điểm để các cá nhân và công ty có thể cùng nhau làm việc, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng mối quan hệ, hợp tác kinh doanh” - đại diện CoGo cho biết.

Miễn phí hàng trăm vị trí làm việc cho startup

Với cam kết đồng hành cùng DN, đặc biệt là DN startup (khởi nghiệp), Ban lãnh đạo CoGo đã đưa ra chính sách tài trợ tối thiểu 5 tỷ đồng/năm dành cho các công ty startup bằng việc dành tặng 200 vị trí làm việc miễn phí (tương ứng 10% tổng số chỗ ngồi làm việc tại CoGo) trong suốt thời gian hoạt động. Cũng theo đại diện CoGo, trong dịp ra mắt này, CoGo tặng thêm 3 tháng thời gian thuê (tương ứng giảm đến 20%) cho những khách hàng ký hợp đồng trong tháng 6 - 7/2018 và luôn dành tặng 200 vị trí ngồi làm việc miễn phí hỗ trợ cho các DN khởi nghiệp.

Ngoài các đối tượng được hỗ trợ, với các DN khác, khi đưa ra quyết định chuyển văn phòng tới CoGo, DN sẽ chỉ mất duy nhất phí thuê hàng tháng, không phải lo đầu tư mua sắm tài sản và chi phí vận hành. Điều này được đánh giá là tiết kiệm khoảng 50% chi phí so với lựa chọn một văn phòng thông thường mà vẫn được hưởng tất cả các tiện ích về cơ sở vật chất cũng như dịch vụ: Bàn ghế làm việc, internet, điện, sử dụng phòng họp, in ấn văn bản, trà, café, bia tươi miễn phí…

Với thiết kế dựa trên các mức độ riêng tư khác nhau cho người dùng, từ không gian văn phòng kín tới không gian chung, CoGo đã và đang tạo ra những không gian làm việc thú vị và thoải mái dành cho khách hàng. Bên cạnh đó, hội viên của CoGo còn có quyền truy cập 24/7 tại tất cả các địa điểm trong mạng lưới của CoGo trên toàn quốc. Tính linh hoạt này hoàn toàn phù hợp với các những cá nhân thường xuyên phải di chuyển.q