Colobraro - thành phố bị nguyền rủa

Bắc Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Colobraro là TP thật sự độc nhất vô nhị ở Italy ở khía cạnh nghe cứ tưởng như đùa. Nó độc đáo bởi một lời nguyền từ xa xưa và bởi người dân ở nơi đây đã làm ra được cái tốt nhất từ chính lời nguyền đó.

Theo truyền thuyết còn lưu lại tới ngày nay, lời nguyền ấy chỉ ứng với người bên ngoài đến với TP. Đó là du khách đến đây ắt sẽ gặp chuyện gì đó chẳng lành, không đến mức nguy hại cho tính mạng của họ, nhưng cũng sẽ là chuyện khiến họ hốt hoảng và càng tin thêm vào lời nguyền.
 Thành phố Colobraro. Ảnh: Internet.
Chuyện kể rằng, thuở xưa ở TP này có một luật sư rất giỏi và bào chữa vụ việc nào cũng thành công, cũng vì thế mà có lắm kẻ thù. Một lần, ở giữa phiên tòa, vị luật sư này sau khi hùng biện xong đã quả quyết rằng: “Nếu tôi nói sai thì bộ đèn chùm trong phòng rơi xuống ngay lập tức”. Bộ đèn rơi xuống thật. May mắn là không ai trong phòng xử bị tổn hại gì. Nhưng từ đó, mọi chuyện chẳng hay và tốt lành gì xảy ra trong TP đều được người dân coi là sự ứng nghiệm của lời nguyền. Ngay cái tên gọi của TP cũng đã hàm ý những điều không tốt đẹp. Colobraro có gốc từ chữ La tinh coluber, nghĩa là rắn hổ mang hoặc rắn độc. Truyền thuyết cũng còn kể rằng trong TP này có phù thủy.

Bao nhiêu năm nay cứ như thế. Và chính lời nguyền này thu hút du khách thập phương tới TP, vì hiếu kỳ và vì muốn trải nghiệm trên thực tế sự ứng nghiệm của lời nguyền. Cũng dựa vào lời nguyền này mà hàng năm ở đây tổ chức một lễ hội rất đặc biệt. Trong lễ hội, các nghệ sĩ dựng kịch về những câu chuyện có liên quan đến lời nguyền, mọi người kể cho nhau nghe những câu chuyện kỳ bí và kỳ thú về phù thủy, ma quái và tâm linh cũng như những du khách tự kể về ứng nghiệm của lời nguyền đối với chính mình. Biến lời nguyền hãi hùng thành một lễ hội văn hóa và quyến rũ du khách - ở Italy chỉ thấy có ở TP này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần