Colombia: 3 vụ thảm sát trong 24 giờ, gần 20 người thiệt mạng

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Colombia và truyền thông địa phương cho biết, chỉ trong 24 giờ qua, 3 vụ tấn công bạo lực đã xảy ra tại nhiều nơi khác nhau, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.

Các vụ tấn công riêng rẽ được báo cáo đã khiến 6 người thiệt mạng ở các tỉnh Narino và Cauca, phía Nam Colombia, trong khi 5 người khác cũng được thông báo đã thiệt mạng ở tỉnh Arauca, miền Đông nước này.
Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Colombia Ivan Duque bày tỏ thương tiếc đối với những nạn nhân xấu số trong các vụ tấn công bạo lực mà ông cho là do những kẻ buôn bán ma túy và khủng bố đã tiến hành.
Trước đó, Chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm Hercules của Quân đội, tướng Nairo Martinez, nói rằng hiện thông tin sơ bộ cho thấy, trong số các nạn nhân có thể có thân nhân của một thủ lĩnh các mạng lưới hỗ trợ các nhóm tội phạm bất hợp pháp.
Colombia là một trong những quốc gia bạo lực nhất thế giới. Nạn buôn bán ma túy là nguyên nhân dẫn đến cuộc xung đột nội bộ kéo dài hàng thập kỷ của nước này, khiến hơn 260.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa.
Các vụ thảm sát liên tục xảy ra trong thời gian qua tại Colombia khiến Liên hợp quốc hồi tuần trước phải lên tiếng báo động, sau khi một vụ sát hại 8 thường dân cũng đã xảy ra tại bang Narino.