Còn 176 trẻ mầm non huyện Đông Anh đang phải điều trị ngộ độc

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin đến báo Kinh tế & Đô thị sáng 19/11, Trưởng phòng Y tế huyện Đông Anh Ngô Văn Thức cho biết, hiện nay tình trạng sức khỏe của các trẻ Trường mầm non Xuân Nộn (xã Xuân Nộn) bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện vào chiều 15/11 đang tiến triển tốt.

 Các bệnh nhi được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh.
Đến sáng nay, số trẻ mầm non đang tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long là 176 cháu. Từ chiều 18/11 đến nay, không có trường hợp trẻ nào phải nhập viện thêm.
Đối với 103 trẻ đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh, hiện có 102/103 cháu đã hết sốt, 86/103 cháu không còn bị rối loạn tiêu hóa, các cháu cũng đã chịu chơi. Trong khi đó, 73/73 cháu đang nằm điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long đều đã hết sốt, hầu hết không còn bị đi ngoài.
Theo ông Thức, những ngày qua đã có tổng số 29 trẻ sức khỏe ổn định và được xuất viện. Với diễn biến hiện nay, trong chiều và ngày mai, sẽ có thêm nhiều cháu có thể ra viện.
Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết, hiện nay, huyện đang tiếp tục chỉ đạo các Phòng Y tế, Phòng GD&ĐT, Trung tâm y tế huyện cắt cử cán bộ túc trực 24/24h tại 2 bệnh viện, đồng thời theo dõi sát sao, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.
Bà Tám cũng nhấn mạnh: Tinh thần chỉ đạo hiện nay của địa phương là dành những gì tốt nhất để tập trung chăm sóc, sớm hồi phục sức khỏe cho các cháu. “Sau sự việc đáng tiếc này, huyện sẽ nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan…”, bà Tám thông tin thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần