“Cơn bão” bê tông hóa và ước mơ về một chốn trong lành nơi phố thị

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xu hướng sống sinh thái, an toàn và tiện nghi nhưng vẫn gắn kết cộng đồng, gần gũi với thiên nhiên tuy không mới nhưng ngày càng hình thành rõ nét trong tư duy của những người muốn an cư tại các đô thị lớn và đặc biệt được ưa chuộng tại Việt Nam nhiều năm gần đây.

Xu hướng sống xanh giữa “cơn bão” bê tông hóa
Theo thống kê hiện nay, tổng diện tích cây xanh tính trên đầu người ở Hà Nội hiện chỉ khoảng 11m2, trong khi bình quân của thế giới là 39m2/người. Tỉ lệ cây xanh thấp kéo theo cuộc sống của người dân Thủ đô ngày càng bí bách.
Vì thế, theo CBRE, ngày càng có nhiều gia đình Việt quan tâm tới môi trường sống tại các đô thị mới tiện nghi và đẳng cấp, nằm không xa trung tâm thành phố, nhưng vẫn đảm bảo riêng biệt, yên bình. Xu hướng “sống xanh” đã trở thành một tiêu chí phát triển ở Việt Nam nói chung và hướng đi mới bền vững cho thị trường bất động nói riêng.
 Xu hướng “sống xanh” đã trở thành một tiêu chí phát triển ở Việt Nam
Nếu như thời gian trước đây, khu vực phía Tây thu hút sự quan tâm của thị trường nhờ sự bùng nổ nhiều dự án biệt thự, nhà vườn cách trung tâm Hà Nội trung bình 30km, thì nay phía Đông như Long Biên, Gia Lâm lại trở thành điểm đến nhiều lựa chọn nhờ diện mạo phát triển đô thị hiện đại theo hướng sinh thái trong khi khoảng cách vào nội đô chỉ mất trên dưới 10 km.
"Tâm lý di chuyển chỗ ở, nhất là phải vượt cầu mỗi ngày để vào nội đô làm việc gần như là một rào cản lớn vào thời điểm ban đầu khi tôi quyết định bán nhà phố cổ sang Long Biên. Nhưng chuyển rồi mới thấy không hề xa xôi bất tiện như tôi từng nghĩ. Từ nhà đến chỗ tôi làm hằng ngày cũng chỉ mất vài km. Mọi người trong gia đình đều cảm thấy thoải mái vì cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên hơn hẳn mà lại vẫn gần trung tâm", anh Mạnh Hải, người từng sống ở phố Hàng Đào, cho hay.
Elegant Park Villa và lời giải cho bài toán đi tìm chốn trong lành
Các chuyên gia địa ốc cho biết, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu tận hưởng cuộc sống ở mức cao, nhà còn là chốn nghỉ dưỡng mỗi ngày nên không chỉ rộng rãi, tiện nghi cao cấp mà còn đòi hỏi một môi trường cảnh quan xung quanh trong lành, không gian lý tưởng cho cuộc sống thảnh thơi, thư giãn. Ở Việt Nam, lối sống này đã trở nên phổ biến với các gia đình có mức thu nhập cao.
Tuy nhiên, ở các đô thị lớn, ước mơ tưởng bình dị này lại rất khó trở thành hiện thực. Bởi dù số lượng dự án là rất lớn nhưng không phải chủ đầu tư nào cũng sẵn sàng bỏ chi phí để kiến tạo nên môi trường theo đúng nghĩa “xanh” cho các cư dân tại dự án của mình.
Vì vậy, khi thông tin một trong những dự án bất động sản đi đầu trong xu hướng “sống xanh” là Elegant Park Villa xuất hiện trên thị trường đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng trong đó có gia đình bà Mai.
Elegant Park Villa là một trong những dự án biệt thự, liền kề hiếm hoi được cho là kiểu mẫu ở phía Đông Thủ đô, khi chỉ cách hồ Hoàn Kiếm hơn 10 phút lái xe và thuận tiện lưu thông đi các tỉnh lân cận. Vị trí đắc địa trên con đường Thạch Bàn thoáng đãng là địa điểm lý tưởng để mang đến cuộc sống thanh bình như một khu nghỉ dưỡng hạng sang giữa phố thị tấp nập.
Lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc đậm chất Châu Âu kết hợp với sự giao hòa tuyệt đẹp giữa con người và thiên nhiên, đây là nơi kiến tạo cuộc sống sinh thái vừa sang trọng, đẳng cấp lại vừa chú trọng bảo vệ và phát triển thiên nhiên giữa lòng đô thị. Tổng diện tích gần 8ha nhưng dự án có số lượng biệt thự, liền kề giới hạn chỉ có 86 căn, phần lớn diện tích còn lại dành cho không gian xanh và cảnh quan.
Giữa bộn bề âu lo của cuộc sống thường nhật, bước chân về nhà, cư dân Elegant Park Villa sẽ được tận hưởng bầu không khí tươi mát từ gió trời tự nhiên, lắng đọng với những cảm xúc và tận hưởng hương vị yên bình của cuộc sống. Nơi đây được bao bọc bởi 5 hồ nước tự nhiên trong xanh rộng tới 20ha. Đặc biệt, ngay trước mặt dự án theo hướng Đông Nam là hồ nước rộng 10ha, nhờ đó môi trường sống lúc nào cũng trong lành và yên tĩnh.
 Cùng hòa mình vào không gian lãng mạn đầy chất thơ tại Elegant Park Villa
Còn gì nhẹ nhõm, thanh thoát hơn khi sau mỗi ngày dài căng thẳng lại được hòa mình vào không gian lãng mạn đầy chất thơ được chăm chút tinh tế với những vòm hoa hồng kiêu sa, rực rỡ hay thả lỏng cơ thể để lắng nghe thanh âm róc rách của đài phun nước nghệ thuật cũng như ngắm nhìn những đứa trẻ chơi đùa tại công viên trung tâm của dự án Elegant Park Villa.
Ở Elegant Park Villa, dù tới đâu cũng đều có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những hàng cây, khóm hoa rực rỡ, xanh mát bên những con đường dạo bộ hiền hòa, lát đá bazan núi lửa phong cách Cubic. Cùng người thân yêu dạo bộ trên những con đường phủ rợp hoa bằng lăng tím hay hoa sang, hoa sưa, chắc chắn sẽ là những trải nghiệm không thể nào quên mà chỉ Elengant Park Villa mới có thể mang lại.
Được thiết kế như một cộng đồng dành riêng cho những chủ nhân đặc biệt, mỗi căn biệt thự, nhà liền kề không chỉ có kiến trúc sang trọng mà còn đưa thiên nhiên vào từng không gian sống. Khoảng sân trước và sau dành cho các khu vườn nhỏ, không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn giúp thanh lọc không khí, mang lại nguồn sống căng tràn cho mỗi gia đình. Tất cả được sắp xếp có chủ ý với mong muốn cư dân có thể rũ bỏ mọi căng thẳng, bộn bề của cuộc sống khi về tới nhà.
 Từng khoảng vườn nhỏ tạo nên sự khác cho từng chủ nhân
Phát huy tối đa lợi thế cảnh quan khoáng đạt và để hiện thực hóa một cuộc sống xanh đúng chuẩn, Đơn vị phát triển MIKGroup còn tích hợp nhiều tiện ích đẳng cấp trong dự án, đem đến sự tiện lợi cho các cư dân. Ngoài ra, an ninh và chất lượng xây dựng tại Elegant Park Villa là những điểm vượt trội của dự án. Cùng với đó là hệ thống an ninh, giám sát nghiệm ngặt để đem đến cho cư dân một cuộc sống chuẩn sang mà riêng tư, an toàn tuyệt đối.
Chỉ cần 10 phút lái xe từ trung tâm thành phố, gia chủ có thể về với một không gian sống biệt lập, khép kín và yên bình. Đối với phân khúc khách hàng cao cấp, lợi thế về vị trí của Elegant Park Villa thực sự là điểm hút mạnh mẽ bởi đây là dự án biệt thự cao cấp gần như duy nhất gần trung tâm thành phố đáp ứng được nhu cầu mà giới thượng lưu mong đợi.
Chào đón dịp lễ 30-4 và 1-5, chủ đầu tư đang triển khai chương trình ưu đãi chưa từng có: Tặng chuyến du lịch đi Châu Âu cho 02 người trong 15 ngày với tổng giá trị lên tới 185.600.000 VNĐ khi đặt cọc căn Biệt thự hoặc Liền kề. Chương trình áp dụng từ 1/4 – 30/4/2019.