Côn Đảo lọt Top 13 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới

Hồ Hạ (theo Travel and Leisure)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo công bố của tạp chí du lịch Travel and Leisure, Côn Đảo của Việt Nam vừa lọt Top 13 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới.

Côn Đảo với 16 đảo lớn nhỏ, nổi tiếng với những vách đá granit sừng sững bên bãi biển màu xanh pha lê cùng nhiều loài sinh vật biển đa dạng, từ cá heo, rùa biển cho tới những dải san hô tuyệt đẹp.

Travel and Leisure bình chọn Côn Đảo là một trong 13 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới.

Ảnh: Shutterstock

Chỉ với 45 phút bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Côn Sơn - hòn đảo lớn nhất và cũng là duy nhất có người sinh sống ở Côn Đảo, bạn sẽ được thỏa thích khám phá thiên đường nhiệt đới nằm ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam của Việt Nam.

Nếu như trước đây, sẽ khá khó khăn để bạn tìm được một chỗ nghỉ ngơi thuận tiện ở Côn Đảo thì bây giờ, nằm dọc theo bãi cát trắng mịn là 50 căn biệt thự sang trọng với hướng nhìn ra biển đầy lãng mạn.

Thực phẩm tươi ngon và đa dạng cũng là một điểm cộng của Côn Đảo, theo Travel and Leisure.

Trang BBC từng nhận xét: “Mặc cho những ký ức khủng khiếp trong quá khứ, hòn đảo này vẫn giữ nguyên được vẻ yên bình vốn có. Đến đây, con người dường như đắm chìm vào phong cảnh thơ mộng với làn nước biển xanh thẳm và những rạn san hô bao quanh. Hàng phượng vĩ đỏ rực và từng dàn hoa giấy trải dọc con đường yên tĩnh, chạy quanh hơn một nửa hòn đảo, những hồ nước trong vắt đầy hoa sen, vách đá cam nhạt và bãi biển với cát trắng xóa, biển hiền hòa, trong xanh cùng điều kiện thời tiết ôn hòa luôn sẵn sàng chào đón du khách đến tham quan vào tất cả các mùa trong năm”.

Góp mặt trong danh sách của Travel and Leisure là một số đảo và quần đảo nổi tiếng khác như Gili Trawangan (Indonesia), Pico (Bồ Đào Nha), Andaman (Ấn Độ), Great Barrier (New Zealand), Sandön (Thụy Điển), Đảo Scrub (British Virgin Islands), Skopelos (Hy Lạp), Caye Caulker (Belize), Sampson Cay and Exuma Cays (Bahamas), Flatey (Iceland), Gozo (Malta), Rodrigues (Mauritius).