Cơn đau đầu của ông Miura

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay, HLV Miura sẽ phải đi đến một quyết định khó khăn là chốt danh sách 21 cầu thủ dự VCK U23 châu Á.

Phải loại 4 trong số 25 cầu thủ đang có mặt tại Qatar khiến ông thực sự bị đau đầu bởi khoảng cách về chuyên môn ở U23 không thật sự lớn.

Nín thở với quân bầu Đức

Trước khi sang Qatar, ông Miura đã quyết định gạch tên 2 cầu thủ của HAGL là Tuấn Anh và Đức Lương. Việc Đức Lương bị loại không có gì ngạc nhiên bởi cầu thủ này quá non so với phần còn lại của đội bóng. Trong khi đó, Tuấn Anh được coi là một trong những ngôi sao sáng nhất của U23 hiện nay. Tuy nhiên, chấn thương đeo đẳng cầu thủ này khiến ông Miura không thể mạo hiểm. Nhà cầm quân người Nhật không muốn tạo áp lực cho Tuấn Anh và phần còn lại của đội bóng nếu mang anh đi Qatar. Nhưng rút cuộc, ông vẫn lựa chọn Tuấn Anh cho chuyến hành quân sang Tây Á bởi nhiều lý do tế nhị. Hơn thế nữa, ông cũng hy vọng vào sự phục hồi dù là mong manh của cầu thủ đang khoác áo HAGL.
Tuấn Anh rất có thể bị loại do những chấn thương mà cầu thủ này đang gặp phải.
Tuấn Anh rất có thể bị loại do những chấn thương mà cầu thủ này đang gặp phải.
Khi được yêu cầu đăng ký danh sách sơ bộ, ông Miura đã gạch tên Đức Lương và Tuấn Anh. Tuy nhiên, với việc thường xuyên sử dụng bộ đôi này trong 2 trận giao hữu vừa qua khiến dư luận tin là ông đang muốn có được “bàn thắng phút bù giờ” mang tên Tuấn Anh. Sự phục hồi nhanh chóng của cầu thủ này giúp ông sẽ có thêm lựa chọn. Vậy nhưng, trước thời khắc phải chốt danh sách, giới chuyên môn cho rằng, khả năng Tuấn Anh, Đức Lương bị loại là “rất sáng”. Bởi lẽ, trong một giải có cường độ thi đấu cao thì sử dụng một cầu thủ không sung mãn về thể lực là hết sức mạo hiểm. Tuy nhiên, nếu loại Tuấn Anh trong bối cảnh anh có thể thi đấu gần như chắc chắn sẽ mang đến áp lực rất lớn cho HLV Miura.

Nỗi lo virus chấn thương

Cho đến thời điểm hiện tại, U23 vẫn phải đối diện với nỗi ám ảnh chấn thương. Trước tiên là tiền đạo trẻ Văn Thành vẫn chưa bình phục. Nếu vắng cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ này sẽ là điều vô cùng đáng tiếc với sơ đồ chiến thuật có một trung phong cắm của ông Miura. Chưa hết, đội trưởng Mạnh Hùng bị đau và chưa thể tập luyện lại bình thường. Đây chính là bài toán khó giải nhất đối với ông Miura bởi Mạnh Hùng là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của U23 hiện nay. Không biết ông Miura có đủ sự kiên nhẫn để chờ đợi Mạnh Hùng hay cầu thủ chạy cánh này sẽ phải chia tay giải một cách đáng tiếc.

Ông Miura sẽ phải đưa ra quyết định khó khăn là loại 4 cầu thủ. Chỉ hy vọng ông sẽ có được những cá nhân tốt nhất cho chiến dịch chinh phục đấu trường châu lục. Và người ta cũng mong U23 sẽ chấm dứt cơn ác mộng chấn thương trong những buổi tập cuối cùng vốn có cường độ rất cao. Nhưng dù có thế nào thì giới chuyên môn và người hâm mộ cũng phải tôn trọng, ủng hộ quyết định của ông Miura, bởi nhà cầm quân này mới là người chịu trách nhiệm cao nhất về thành công hay thất bại của đội bóng.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần