“Con đường bích họa” ấn tượng tại Hà Nội

Bài và ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bằng sự sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, những đoàn viên thanh niên xã Đan Phượng (huyện Đan Phượng) đã giúp các con đường đang trong tình trạng cũ nát, nham nhở quảng cáo ở thôn Đông Khê (xã Đan Phượng, Đan Phượng, Hà Nội) thành "con đường bích họa", góp phần thay đổi diện mạo nông thôn nơi đây.

Chỉ dài chừng hơn 200m, nhưng trên những bức tường nhà nằm ven con đường Hủng (thôn Đông Khê, xã Đan Phượng) có hàng chục bức tranh được vẽ màu nước hết sức sống động. Ở đó không chỉ có khung cảnh làng quê, mà còn mở ra cả không gian đô thị phát triển của tương lai. Hình ảnh những cây đa, giếng nước, mái đình… cũng được tái hiện sinh động dưới từng nét vẽ chi tiết, tỉ mỉ và không kém phần kỳ công. Bên cạnh mô tả cảnh sắc làng quê, chủ đề của những bức tranh cũng hướng tới tuyên truyền về bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. Cũng bởi vậy mà gam màu chủ đạo của không gian bích họa này là một màu xanh mát mắt.
Dù mới hoàn tất cách đây chừng nửa tháng, nhưng “con đường bích họa” đã nổi tiếng khắp các địa phương lân cận. Ngày cuối tuần, nhiều học sinh - sinh viên tụ tập về “con đường bích họa” để chụp ảnh làm kỷ niệm. Nhiều người từ nơi xa, đi ngang qua cũng rất tò mò với cách trang trí trên “con đường bích họa”.
Dưới đây là hình ảnh “con đường bích họa” ở thôn Đông Khê, xã Đan Phượng, Đan Phượng, Hà Nội: