DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 10, QUỐC HỘI KHÓA XIV * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19 * BÁO KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ MIỀN TRUNG

Con đường “đau khổ” qua phố Keo đã hồi sinh

Ngọc Hải - Văn Trọng
01-10-2020 10:46
Kinhtedothi - Đêm 30/9, đoạn đường đau khổ qua phố Keo, huyện Gia Lâm đã được thảm nhựa, kết thúc hàng thập kỷ lầy lội, sụt lún và nguy hiểm.
Tin liên quan
Thảm nhựa mặt đường phố Keo trong đêm 30/9, rạng sáng 1/10.
Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường nối từ QL5 vào Khu công nghiệp Hapro được thực hiện từ năm 2007, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng nên vẫn còn 760m chưa thể thi công (phố Sủi: 160m, phố Keo: 600m).
Sau 13 năm “đau khổ”, dự án được tái khởi động vào tháng 6 vừa qua. Theo cam kết của nhà thầu - XN Xây dựng số 1 (trực thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị - UDIC), đoạn mặt đường hiện trạng hư hỏng nặng nhất trên tuyến sẽ được hoàn thành trước ngày 20/9.
Tuy nhiên, đại diện XN số 1 - UDIC cho hay: “Do trời mưa liên tục nên dù đã hoàn thiện hệ thống cống thoát nước, trải cấp phối nhưng vẫn không kịp thảm nhựa mặt đường như dự kiến”.
Đêm 30/9, rạng sáng 1/10, nhà thầu đã cho thảm nhựa xong 350m mặt đường hiện trạng, đoạn tuyến hư hỏng nặng nhất, kết thúc 13 năm “đau khổ” của phố Keo. Toàn bộ hầm hố, ổ voi trên đường đã biến mất trong sự phấn khởi của người dân địa phương.
Ông Nguyễn Mạnh Linh - chuyên viên Phòng giám sát 1, Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội (Chủ đầu tư) cho biết, dự án vẫn còn phần mở rộng mặt đường chưa triển khai được do vướng mắc giải phóng mặt bằng.
“HIện còn 16 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng, UBND huyện Gia Lâm cũng đã ra quyết định cưỡng chế nhưng chưa thực hiện được. Các hộ dân này lại nằm rải rác xen kẽ nên nếu không thu hồi được toàn bộ sẽ không thể triển khai thi công tiếp” - ông Linh thông tin thêm.
Một số hình ảnh thi công đường qua phố Keo đêm 30/9:
Công nhân thực hiện san gạt nhựa đường.
Nửa đường thi công thảm nhựa, nửa đường vẫn phải mở cho xe tải trọng lớn chạy dù rất chật hẹp
Ranh giới bất đắc dĩ giữa công trường và đoàn xe siêu trọng chỉ là một chiếc cọc tiêu.
Ùn tắc giao thông, làm chậm tiến độ thi công là khó tránh khỏi
Nhà thầu UDIC đã nghiêm túc, quyết liệt hơn
Lu mịn mặt đường qua phố Keo