Con gái ông Trump đăng ký 7 thương hiệu tại Trung Quốc khi 2 nước đàm phán thương mại,

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump đã đăng ký 7 thương hiệu mới tại Trung Quốc trong thời gian 2 nước đàm phán thương mại.

7 nhãn hiệu đã được chính thức đăng ký cho Ivanka Trump trong tháng này với Cơ quan quản lý nhà nước về công nghiệp và thương mại của Trung Quốc như đồ dùng nhà bếp, đồ nội thất, sản phẩm giấy và mỹ phẩm.
 Con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump.
Các phê chuẩn này được đưa ra khi Tổng thống Donald Trump vẫn tham gia vào các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc.
Điều này đã đặt ra các quan ngại về xung đột lợi ích khi nhiều người đặt câu hỏi không biết liệu chính quyền Trump có đưa ra các quyết sách đối với Trung Quốc để đem lại lợi ích quốc gia hay để có được nhiều nhãn hiệu và lợi ích khác cho gia đình Tổng thống.
Các thương hiệu đã nhận được phê duyệt sơ bộ vào tháng 2/2018. Các nhãn hiệu thường mất khoảng 3 tháng để chuyển từ phê duyệt sơ bộ đến phê duyệt cuối cùng.
Và các nhãn hiệu này được “bật đèn xanh” vào thời điểm khi nguy cơ chiến tranh thương mại giữa hai quốc gia là cực kỳ cao.
Trung Quốc và Mỹ thời gian gần đây đã cam kết đưa ra những đe dọa đánh thuế có thể lên đến hàng chục tỷ USD. Các quốc gia cho biết Trung Quốc sẽ "tăng đáng kể" mua hàng hóa và dịch vụ từ Mỹ để giảm sự mất cân bằng thương mại với Mỹ.
Nhưng tình hình hiện vẫn chưa ngã ngũ. Trung Quốc đã không đưa ra giá trị cụ thể với lượng hàng hóa sẽ mua của Mỹ và không thực hiện bất kỳ nhượng bộ về vấn đề tài sản trí tuệ. Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross dự kiến ​​sẽ đến Trung Quốc từ ngày 2/6 – 4/6 để tiếp tục thảo luận, theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần