Còn khoảng 600 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Myanmar

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với các nước ASEAN khác nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho vấn đề Myanmar.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 11/3, trao đổi về quan điểm của Việt Nam trước tình hình tại Myanmar cũng như các biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở đây, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, phía Việt Nam rất quan ngại về tình trạng bạo lực và thương vong tiếp tục gia tăng tại Myanmar trong những ngày gần đây.
 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
“Việt Nam kêu gọi các bên hết sức kiềm chế, không sử dụng vũ lực, thông qua đối thoại hòa bình để giải quyết các bất đồng, mong muốn Myanmar sớm ổn định vì lợi ích của nhân dân Myanmar, vì hòa bình, ổn định ở khu vực”, bà Hằng nói.
Việt Nam cũng chia sẻ lập trường chung của ASEAN đã được nêu tại tuyên bố Chủ tịch ASEAN về diễn biến ở Myanmar ngày 1/2/2021 cũng như trong tuyên bố Chủ tịch ASEAN về kết quả của hội nghị không chính thức Bộ trưởng Ngoại giao ASEAn ngày 2/3 vừa qua, trong đó nhấn mạnh đến việc tuân thủ Hiến chương ASEAN, ủng hộ đối thoại, hòa giải và mong muốn tình hình ở Myanmar sớm trở lại bình thường, phù hợp với ý chí và lợi ích của nhân dân Myanmar để xây dựng và phát triển đất nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác ở khu vực và tiếp tục đóng góp cho tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN.
Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với các nước ASEAN khác nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho vấn đề Myanmar. Việt Nam cũng đã yêu cầu Myanmar đảm bảo an toàn tính mạng và các lợi ích chính đáng của người dân cũng như doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar.
"Hiện nay, còn khoảng 600 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Myanmar. Trong bối cảnh tình hình phức tạp tại Myanmar hiện nay, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar đã và đang theo dõi sát tình hình, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, các đầu mối cộng đồng Việt Nam ở Myanmar, cập nhật thông tin, kịp thời đưa ra các khuyến cáo đối với công dân đồng thời sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết", bà Hằng cho biết thêm. 
Trong trường hợp cần trợ giúp và có thông tin về công dân Việt Nam bị nạn tại Myanmar có thể liên hệ trực tiếp đường dây nóng bảo hộ công dân ĐSQ tại Myanmar hoặc thông qua tổng đài bảo hộ công dân của Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần