“Cơn lốc đỏ” - Thể Công đợi ngày hồi sinh

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 9 năm vắng bóng tại đấu trường V.League, đội bóng đại diện của Quân đội đang có sự trở lại mạnh mẽ trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Sự trở lại sau một thập kỷ
Đã từng là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam, Thể Công là một trong những đội bóng luôn đem đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ nước nhà mỗi khi cuối tuần, những cái tên như: Đỗ Mạnh Dũng, Triệu Quang Hà, Hoàng Bửu, Nguyễn Hồng Sơn, Đặng Phương Nam, Nguyễn Đức Thắng... đã làm nên một thế hệ vàng cho bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, rất nhiều đội bóng đã phải giải thể vì không thích ứng được với cơ chế mới. Cái tên Thể Công cũng nằm trong danh sách bị giải thể, khi năm 2009 một cuộc chuyển giao giữa đội bóng Quân đội sang cho Thanh Hóa, cũng từ đó người yêu môn thể thao Vua nói chung và Thể Công nói riêng chỉ còn kí ức một thời về đội bóng này.
CLB Viettel thăng hạng, Thể Công sẽ hồi sinh trở lại (ảnh VPF)
Sau gần một thập kỷ vắng bóng, người hâm mộ đội bóng áo lính đang vui mừng hơn lúc nào hết, bởi cái tên Thể Công sẽ hồi sinh. Trung tâm thể thao Viettel đã khẳng định, sẽ lấy lại phiên hiệu Thể Công khi nào CLB Viettel có thể giành quyền thăng hạng V.League. Cụ thể, ngày 13/4/2018, trên trang chủ của CLB Viettel phát đi thông báo với nội dung: “Sau 9 năm phiên hiệu Thể Công không tồn tại trên bản đồ bóng đá nước nhà và 2 năm tích luỹ kinh nghiệm ở giải hạng Nhất quốc gia, mùa giải 2018 là bước ngoặt để cái tên Thể Công hào hùng trở lại với sân chơi cao nhất của bóng đá quốc nội...”.

Như vậy, nếu đúng như những thông tin trên, CLB Viettel sẽ đổi tên và đội bóng Thể Công sẽ trở lại bản đồ bóng đá Việt Nam. Điều này có thể khẳng định 90%, bởi lúc này tại giải hạng Nhất, CLB Viettel đang độc chiếm vị trí nhất bảng với 35 điểm, hơn đội đứng thứ 2 là Hà Nội B tới 5 điểm. Trong khi đó, mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa nên chỉ cần thắng Bình Phước trong trận đấu chiều 22/9 là Viettel sẽ vô địch sớm một vòng đấu và cầm vé thăng hạng V-League 2019, qua đó lấy lại phiên hiệu Thể Công từ mùa giải tới.
Thay đổi khi hoàn thành sứ mệnh
Nhắc đến Thể Công là nhắc đến một đội bóng, một sơ đồ, một lối chơi và một bản sắc riêng biệt. Họ cứ ra là tấn công quyến rũ, rực lửa tựa như một “cơn lốc”, bởi thế đội bóng này mới có biệt danh “Cơn lốc đỏ”.
Với tỷ lệ CLB Viettel thăng hạng ở V.League 2019 lên tới 90% vào lúc này, những học trò cưng HLV Nguyễn Hải Biên đang dần hoàn thành sứ mệnh hồi sinh đội bóng áo lính. Tuy nhiên, đây mới là phần mở đầu của “cuộc chơi”, bởi sự khắc nghiệt của V.League là điều dễ thấy qua từng mùa giải.
2 năm chơi tại giải hạng Nhất và một suất lên hạng là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của CLB Viettel, nhưng để có thể cạnh tranh tại V.League thì đội bóng áo lính cần có sự thay đổi cũng như bổ sung. Sự đầu tư là điều thiết yếu với tất cả các CLB khi lên hạng và Viettel cũng không ngoại lệ, về mặt lực lượng, chắc chắn lãnh đạo đội bóng áo lính cần bổ sung thêm những nhân tố chất lượng về cả nội binh cũng như ngoại binh, chỉ có vậy họ mới có thể bám trụ trong cuộc đua khốc liệt tại giải bóng đá số 1 Việt Nam. Những tên tuổi hiện tại của đội như: Tiến Dũng, Trọng Đại hay những cái tên mượn từ Hoàng Anh Gia Lai là Châu Ngọc Quang, Đinh Thanh Bình và lứa cầu thủ trẻ đầy tiềm năng trưởng thành từ chính lò đào tạo Viettel chỉ là yếu tố cần, đó là chưa đủ cho CLB đảm bảo có thể chinh chiến cả mùa giải V.League.

Ngoài ra, trước sự thực dụng của bóng đá hiện đại, đặc biệt sự cạnh tranh khốc liệt tại V.League, các học trò của HLV Nguyễn Hải Biên cần phải có sự thay đổi hơn nữa, đó chính là sự “tinh quái” trong từng trận đấu, từng pha bóng. Hơn nữa chính là cái đầu lạnh của vị thuyền trưởng đã có những thành công chói sáng với đội bóng tiền thân của Viettel. Chỉ có như vậy, “Cơn lốc đỏ” - Thể Công thực sự hồi sinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần