Con nuôi của Đường "Nhuệ" bị khởi tố thêm tội danh

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/5, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng", 26 tuổi, trú tại thôn Thái, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về tội "Cưỡng đoạt tài sản" các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ tang lễ trên địa bàn.

Trước đó, cơ quan chức năng đã tiến hành xét xử vụ án Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 50 tuổi, trú phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và đồng phạm về tội "Cưỡng đoạt tài sản" các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh. 
 Cơ quan chức năng khởi tố thêm tội danh với con nuôi của Đường ''Nhuệ'' là Bùi Mạnh Tiến
Theo kết quả điều tra, khoảng cuối năm 2017, anh Bùi Văn Minh ở TP Thái Bình có nhu cầu mở dịch vụ tang lễ nên đã đến gặp gỡ và nhờ vả Nguyễn Xuân Đường giúp đỡ. Đến lúc này, Đường mới biết về hoạt động hỏa táng tại tỉnh Thái Bình.
Đường "Nhuệ" cùng với Ninh Đức Lợi đã tìm cách thâu tóm hoạt động hỏa táng ở địa bàn bằng cách tự xưng là "Chủ tịch Hiệp hội tang lễ Thái Bình" (đã được các công ty dịch vụ tang lễ tại Thái Bình thành lập từ trước nhưng không xin phép chính quyền để được công nhận chính thức).
Đường đứng ra phân chia địa bàn hoạt động cho các công ty dịch vụ tang lễ, và đặt ra quy định về các khoản nộp bắt buộc tính trên số ca hỏa táng, buộc các dịch vụ hỏa táng phải nộp 500.000 đồng/ca. Dịch vụ nào muốn tham gia hiệp hội đều phải xin phép Đường hoặc Ninh Đức Lợi. Nếu không tuân thủ, Đường Nhuệ sai đàn em phá đám, không cho hoạt động.
Bằng các thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2017 đến tháng 4/2020, nhóm của Nguyễn Xuân Đường được xác định đã chiếm đoạt của 25 bị hại với tổng số tiền 2,469 tỷ đồng.
Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, từ ngày 22/4 đến cuối tháng 9/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội cưỡng đoạt tài sản của Nguyễn Xuân Đường cùng các bị can liên quan.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần