Cơn sốt cổ phiếu GameStop hạ nhiệt, chứng khoán Mỹ tiếp tục leo dốc mạnh

Nguyễn Thu (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chứng khoán Mỹ có phiên giao dịch tốt nhất kể từ tháng 11/2020 khi những lo ngại về cơn sốt giao dịch đầu cơ nhỏ lẻ tiếp tục dịu bớt.

Các chỉ số chính trên sàn Phố Wall trong phiên 2/2 duy trì đà tăng của phiên trước khi sự lo lắng của nhà đầu tư về cơn sốt GameStop và các cổ phiếu bị bán khống mạnh khác tạm lắng dịu. Cổ phiếu GameStop lao dốc 60% khi đóng cửa phiên giao dịch trong bối cảnh tiếp tục bị hạn chế giao dịch.
 Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng mạnh trong phiên 2/2.
Chốt phiên giao dịch ngày 2/2, chỉ số Dow Jones nhảy vọt 475,57 điểm, tương đương 1,6%, lên mức 30.687,48 điểm, ghi nhận phiên tăng mạnh nhất  kể từ tháng 11/2020. Trong khi đó, S&P 500 cộng 1,4% đạt 3.826,31 điểm, nâng mức tăng trong 2 phiên liên tiếp lên 3%. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite cũng nhích 1,6% lên 13.612,78 điểm, đưa tổng mức leo dốc trong 2 ngày lên 4%.
Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ tiếp tục phục hồi khi cổ phiếu hãng bán lẻ GameStop quay đầu lao dốc mạnh trong phiên giao dịch. Tuần trước, GameStop tăng vọt lên 400%. Trong hai phiên giao dịch đầu tuần, cổ phiếu này đã giảm lần lượt 31% và 60%. Công ty giao dịch Robinhood tiếp tục áp đặt giới hạn số lượng cổ phiếu GameStop mà mỗi nhà đầu tư được mua.
Ông Max Gokhman - Giám đốc phân bổ tài sản tại công ty quản lý quỹ Pacific Life Fund Advisors cho biết: "Sau đợt tăng sốc vì lý do kỹ thuật, con tàu vũ trụ GameStop đã hết nhiên liệu và rơi xuống đất. Khi đánh giá rằng các yếu tố cơ bản khác vẫn khả quan, nhiều nhà đầu tư đã tự tin đầu tư vào tài sản rủi ro, điều này có thể thúc đẩy thị trường Phố Wall phục hồi trong tuần này”.
Bên cạnh GameStop, các cổ phiếu khác được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội Reddit cũng giảm sâu trong phiên ngày 2/2. AMC Entertainment sụt 41%. Hợp đồng tương lai kim loại bạc cũng sụt hơn 10%, chứng kiến phiên giảm mạnh nhất kể từ tháng 8/2020. 
Tuần trước, các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đều sụt hơn 3% và ghi nhận mức sụt giảm mạnh nhất kể từ tháng 10/2020.
Một số chuyên gia kinh tế nhận định rằng cơn sốt cổ phiếu do mạng xã hội Reddit châm ngòi đã cho thấy sức mạnh của nhà đầu tư nhỏ lẻ cần được chú ý hơn trước.
Chuyên gia kinh tế Lauren Goodwin tại New York Life Investments nhận xét: "Các nhà đầu tư cá nhân là một lực lượng cần phải lưu tâm. Vụ việc cụ thể về cổ phiếu GameStop này sẽ dần bị quên lãng và ảnh hưởng của nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ trải qua nhiều thăng trầm theo thời gian. Tuy nhiên, tôi cho rằng thị trường chung nên tính đến khả năng một số cổ phiếu nhất định sẽ biến động thất thường vì tâ lý đám đông".
Trong khi đó, giới đầu tư đang theo dõi diễn biến mới nhất từ cuộc đàm phán về gói kích thích mới tại Washington, sau khi đảng Cộng hòa lên tiếng phản đối kế hoạch thực hiện gói cứu trợ trị giá 1,9 ngàn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden.
Các nhà đầu tư cũng chờ đợi báo cáo thu nhập trong quý IV/2020 của các “ông lớn” công nghệ, bao gồm tập đoàn Amazon và Alphabet./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần