Con trốn nợ, bố chịu hậu quả thay

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Không đòi tiền được của người con, các đối tượng quyết định bắt bố con nợ gánh hậu quả thay con...

Nguyễn Viết Vảng, SN 1987 ở Đồng Phố, Tân Dân, Phú Xuyên, Hà Nội có chơi cờ bạc dưới hình thức mua số đề chịu tiền của Trần Văn Nam, SN 1993, trú ở Thường Liễu, Tân Dân, Phú Xuyên với số tiền khoảng 137 triệu đồng. Sau nhiều lần trượt đề, Vảng đã dừng chơi và vay mượn trả cho Nam số tiền 40 triệu đồng. Không còn khả năng chi trả nốt số tiền, Vảng đã bỏ đi nơi khác.

Sau nhiều ngày không liên lạc được bằng điện thoại, Nam đã nhờ nhóm bạn đến tận nhà tìm Vảng nhưng không gặp. Nhóm thanh niên này đã bàn bạc và đi đến quyết định bắt bố con nợ là ông Nguyễn Văn Khảng, SN 1947 ở Đồng Phố, Tân Dân chịu trách nhiệm thanh toán hết khoản nợ trên.
 
Liên tục trong nhiều ngày, các đối tượng đến nhà ông Khảng chủi bới, yêu cầu trả tiền. Ngày 11/8, Nam đã nhờ Tạ Quang Minh, SN 1993 và Nguyễn Mạnh Hiếu, SN 1984 đều ở Nam Quất, Nam Triều, Nguyễn Văn Dũng, SN 1993 ở Đại Gia, Thụy Phú và một số thanh niên khác đến nhà ông Khảng. Tại đây, nhóm thanh niên đã yêu cầu ông phải nhanh chóng trả tiền nợ nếu không sẽ đốt nhà và xử lý Vảng.
 
Ngày 12-8, nhóm thanh niên gồm 3 người là Minh, Hiếu, Dũng đến nhà ông Khảng tiếp tục đòi nợ. Dù nhiều lần ông Khảng thương lượng chờ con trai về để tìm hiểu rõ đầu đuôi cầu chuyện nhưng nhóm thanh niên vẫn đập phá đồ đạc, lăng nhục và uy hiếp tinh thần ông. Phát hiện ông Khảng bị uy hiếp trong nhà, người dân đã gọi điện thoại báo cho công an xã Tân Dân. CAH phối hợp cùng CAX Tân Dân xuống địa điểm đưa 3 đối tượng có mặt tại nhà ông Khảng về trụ sở công an. Tại cơ quan điều tra, Minh, Hiếu và Dũng khai được Nam thuê tiếp tục đến nhà tạo áp lực cho ông Khảng buộc phải trả tiền.
 
Sau khi khởi tố vụ án, ngày 21-9 CAH Phú Xuyên đã bắt tạm giam đối tượng Trần Văn Nam về hành vi cưỡng đoạt tài sản.