Công an 14 phường ở quận Ba Đình học kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/11, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đối với cán bộ chiến sỹ (CBCS) Công an quận Ba Đình và Công an 14 phường.

Tại Hội nghị tập huấn, Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã chia sẻ với CBCS Công an quận Ba Đình về trách nhiệm của cá nhân trong việc thực hiện những quy định của Nhà nước đối với công tác PCCC và CNCH; những kiến thức cơ bản về công tác PCCC và CNCH.
 Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC số 2 hướng dẫn cách sử dụng phương tiện chữa cháy và xử lý đám cháy.
Biết cách sử dụng thành thạo các dụng, phương tiện chữa cháy hiện có tại cơ sở để kịp thời xử lý dập tắt các đám cháy từ khi mới phát sinh, nâng cao kiến thức đối với việc đảm bảo an toàn, an ninh, các tình huống cháy, nổ và sự cố CNCH tại cơ quan và gia đình. Đồng thời trao đổi và giải đáp các tình huống cụ thể và cả những vướng mắc phát sinh liên quan đến công tác đảm bảo an toàn PCCC trong cuộc sống hàng ngày…
Từ những chia sẻ và phân tích nhằm hiểu rõ các quy định, nắm chắc những kiến thức về công tác PCCC và CNCH; CBCS Công an quận Ba Đình đã được hướng dẫn, thực hành sử dụng các trang thiết bị xử lý tình huống cháy khí gas…
Trước đó, UBND quận Ba Đình cũng vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH đối với hơn 1.000 cán bộ công nhân viên các phòng ban, đơn vị sự nghiệp, UBND 14 phường và lực lượng vũ trang quận Ba Đình. Buổi tập huấn đã giúp các học viên tham gia hiểu rõ trách nhiệm trong việc thực hiện quy định của Nhà nước về công tác PCCC và CNCH tại nơi mình làm việc.