Công an bác thông tin bắt được 2 tử tù trốn trại

Đạt Lê - Hoàng Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội bắt được hai tử tù trốn trại, đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh bác bỏ thông tin này và cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để truy tìm hai tử tù bỏ trốn khỏi trại giam.

Vào chiều 14/9, một facebooker tên là P.V.C. đăng tải 1 video dài khoảng 1p53 ghi lại hình ảnh các chiến sĩ cảnh sát bắ hai nam thanh niên và đưa lên xe ô tô. Theo đó, P.V.C chia sẻ trên facebook cá nhân: “Đã bắt được hai đối tượng trốn lệnh truy nã tại MC”. Đồng thời, trong clip, người quay nói: “Đã bắt được hai tội phạm bị truy nã, đối tượng trốn trại ở Hà Nội bị bắt”.
 Thông tin trên tài khoản facebook của P.V.C về 2 tử tù trốn trại là không chính xác.
Sau khi đoạn clip được đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, một số người cho rằng đây là thông tin giả mạo, nhằm mục đích câu like. Và sau đó một thời gian, chính chủ nhân của facebook này cũng sửa nội dung của đoạn chia sẻ là: “đã bắt được hai đối tượng buôn ma túy tại MC”.
Theo thông tin chia sẻ trên facebook, P.V.C, ghi đang sống tại Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) và đến từ tỉnh Hải Phòng. 
Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Thông tin đó là không chính xác. Công an tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp với các cơ quan chức năng truy tìm hai tử tù này”.
 Hai tử tù Thọ và Tình đang bị cảnh sát truy bắt.
Vào đêm ngày 10/9, hai tử tù là Lê Văn Thọ (biệt danh Thọ sứt) 37 tuổi, trú tại xóm 6, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương và Nguyễn Văn Tình, trú tại xã Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội đã trốn khỏi trại giam T16.
Được biết, Thọ có 4 tiền án về các tội giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, đưa hối lộ, trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tử tù Nguyễn Văn Tình có 1 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội xử mức án tử hình trong một vụ buôn bán ma túy vào tháng 4/2017.
Hiện tại, Phòng Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tiếp tục triển khai các phương án truy bắt hai tử tù bỏ trốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần